Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Bánh Bò Hấp
Tác Giả: Mrs Apple
Nguyên Liệu:

1 chén bột gạo
3 tablespoons bột năng
2/3 chén nước dừa xiêm
2 teaspoons cơm rượu
1/5 teaspoon yeast
1 lon nước nước cốt dừa nhỏ (5.6 oz.)
(nếu không muốn nước cốt dừa thì phải
thay = nước dừa xiêm)
1/2 chén đường, (nếu muốn ngọt thì
3/4 chén cũng okie)

Cách Làm:

    Hòa bột gạo, bột năng, yeast và cơm rượu vào container. Cho 2/3 chén nước dừa xiêm vào quậy... cho thành hỗn hợp sền sệt, chứ không phải thành 1 cục để mà lấy tay nhồi đâụ Sau đó đậy nắp của cái container lại, dùng 1 cái container khác to hơn, cho nước nóng trong sink đó, ngâm cách thủy cái container đựng hỗn hợp bột. Lấy cái dĩa dằn cái container bột được cover hoàn toàn bởi nước nóng của cái container phía ngoàị Cứ để nó ngâm trong nước nóng như vậy, khoảng 3 - 4 tiếng. Lúc này mở nắp ra sẽ thấy nó nổi lềnh bềnh như sữa bị lên váng, nó cũng nhìn thấy bubble trên mặt.
    Đun nước cốt dừa cho vừa nóng cho đường vào quậy cho tan, để vừa nguội là trút vào hỗn hợp bột vàọ Dùng 2 cái đũa quậy nhẹ cho đều, xong lại đậy nắp lại, thay nước of cái container mà mình dùng cách thủy đó, thay nước nóng nóng trong sink, ủ thêm 1 - 2 tiếng nữa là bắt đầu đổ vào khuôn hấp.
    Trước khi hấp thì nhớ để xửng cho xôi, thoa tí dầu xung quanh cái khuôn cho vào xửng cho nóng trước, sau đó đổ khoảng 1/2 độ cao of khuôn để nó còn nở nữa.
    Tips by Salt&Pepper
    À mấy sis muốn ủ bánh nhanh lên men ...S&P chỉ cho 1 cách rất nhanh, bảo đảm yeast khong chết or risky như ủ trong oven (phải mỡ lửa thấp, rồi tắt lửa .. cứ vậy ) .
    Mấy sis lấy vài cái khăn lông hơi ẩm cho vào máy sấy ... sấy at high heat cho khăn khô cỡ 10' . xong tắt máy sấy, cho thau bột có đậy nắp kín (plastic container nha) vào chính giữa ấp cho khăn chung quanh and trên mặt container ... ủ cho đến khi thấy bọt nổi lên trong container thì ok .. nếu chưa đủ bọt .. thì mở máy lên, xấy cho khăn nóng lên cỡ 10' nữa rồi cho thau bột vào ủ tiếp .. cỡ 2 lần, bảo đảm yeast nổi rất đều and nhanh ... cách ủ này rất good vì temp nó đều hơn trong oven, và không có khô như trong oven dễ làm cho yeast bị chết .
    S&P dùng cách ủ này để cho làm bánh mì too ... so far mình thấy nó nhanh and good hơn ngâm trong thau nước or để ngoài nắng .. mùa này lạnh yeast khó lên men ngoài nắng lắm .
    

Source: VietFun Recipes (Nấu Ăn)

Tên Món ĂnNgười ĐăngNguyên Liệu ChínhXem
  Bánh Bò Hấp   MinhTien23  Bột Gạo, Bột Năng 9053
  Bánh Bò Hấp   Mrs Apple  Bột Gạo, Bột Năng 1360

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Bánh Bò Hấp

Bánh Bò Hấp

Bánh Bò Hấp

Bánh Bò Hấp

Bánh Bò Hấp

Bánh Bò Hấp

Bánh Chay Hoa Sen

Rau Câu Sữa Dừa Trứng

Sữa Chua Dẻo

Cách Làm Bánh Quy Giáng Sinh

Cách Làm Mứt Cà Rốt