Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Món Cá Này Được Ca Tụng Là 'Nhân Sâm Dưới Nước', Nếu Đi Chợ Hãy Mua Về Chiên Giòn. Món Ăn Vô Cùng Nh
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Chạch, bột mì, rượu nấu ăn, nước tương nhạt, muối, tiêu

Cách Làm:

    1. Cho chạch vào chậu, thêm nước sạch, thêm nửa thìa dầu ăn, chút muối, ủ khoảng 1 ngày để chạch nhả hết cặn bẩn trong cơ thể, để chạch chắc thịt và không cần phải rút ruột.
    2. Vớt chạch cho vào chậu, thêm 2 thìa muối rồi nhanh chóng đậy nắp lại.
    3. Sau khoảng 4-5 phút, bạn rửa sạch chạch trong 1 phút để loại bỏ chất nhờn trên chạch.
    


    4. Cho nước vào nồi đun sôi, cho chạch vào chần, vớt chạch ra ngay và cho vào thau nước sạch để rửa sạch chất nhờn trên thân chạch.
    5. Dùng kéo cắt bỏ đầu, cắt bụng chạch, bỏ nội tạng, để dưới vòi nước chảy. Rửa kỹ bột và chất nhầy trên bề mặt chạch. Khi rửa nhớ rửa sạch máu trong bụng chạch bằng nước để không bị tanh.
    

    6. Sau đó ướp chạch, đầu tiên bạn vò nhẹ hành lá, cho vào bát chạch, sau đó cho một thìa muối, một chút rượu nấu ăn và xì dầu vào nhào đều, ướp trong nửa tiếng cho ngấm. Sau đó, băm nhuyễn hành tím, cắt ớt khô thành từng đoạn nhỏ, băm nhuyễn tỏi để sử dụng sau.
    

    7. Bỏ quần lá hành ra, và cho hai thìa nhỏ bột mì vào. Dùng tay nhào đều chạch để bề mặt chạch được phủ đều bột mì, để bề mặt chạch giòn hơn trong quá trình chiên.
    

    8. Đổ dầu vào chảo, khi dầu nóng 50% thả chạch vào, dùng đũa đảo đều sau khi đã định hình, chiên đến khi vàng đều 2 mặt thì vớt ra để ráo dầu.
    9. Khi nhiệt độ dầu tăng đến 70% nóng, bạn cho cá chạch vào nồi chiên lại, khoảng 15 giây là có thể vớt ra, bày ra đĩa.
    

    9. Để lại trong nồi một ít dầu, cho hành lá, ớt khô, tỏi băm nhỏ vào xào thơm. Xào xong cho cá chạch vào xào cùng rồi rắc muối tiêu bột đảo đều rồi bắc ra.
    

    Cá chạch chứa một số vitamin cao hơn các loại cá khác, chẳng hạn như vitamin A, C và vitamin B. Tiêu thụ thường xuyên có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể
    Lưu ý: Không nên mua chạch đã chết. Có rất nhiều ký sinh trùng và nấm trong môi trường nơi con chạch sinh sống. Và hơn 1 giờ sau khi chết, lượng lớn protein trong chạch là môi trường hoàn hảo, một số lượng lớn nấm sẽ sinh sôi nhanh chóng và không thích hợp làm thức ăn để tránh nhiễm nấm và ký sinh trùng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Món Cá Này Được Ca Tụng Là 'Nhân Sâm Dưới Nước', Nếu Đi Chợ Hãy Mua Về Chiên Giòn. Món Ăn Vô Cùng Nh

Cách Làm Cá Viên Chiên Nước Mắm Rau Muống

Cách Làm Thịt Viên Sốt Cà Chua

Cách Xào Mướp Giòn Ngon Xanh Mướt

Cơm Chiên Cà Ri

Cách Chế Biến Món Lưỡi Vịt