Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Để Làm Món Cá Vược Hấp, Không Nên Dùng Muối Và Xì Dầu Trước Khi Hấp Nhé! Hướng Dẫn Bạn Đúng Cách, Cá
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cá vược
Hành
Gừng

Một số người cũng thích sử dụng cá vược ướp muối, hoặc dùng nước tương nhạt để ướp cá vược, điều này là sai lầm vì sẽ khiến cá bị cứng và mất đi vị! Hướng dẫn bạn cách làm chính xác, cá ngon và mềm!

Cách Làm:

    Chuẩn bị cá vược tươi, tốt nhất nên mua và làm ngay, không sử dụng cá đông lạnh, cá chết và không cho vào tủ lạnh qua đêm, vì sẽ làm hỏng độ tươi của cá vược.
    Cá khi mua nhờ người bán mổ, bỏ mang, vảy và nội tạng của cá, sau khi mang về nhà bạn hãy xử lý vảy cẩn thận, cạo sạch chất nhờn trên bề mặt và làm sạch bên trong cá không còn cặn, máu, cá sẽ rất sạch nên khử được phần lớn mùi tanh.
    


    

    Cho một ít hành lá và gừng băm nhỏ vào bát, thêm nước sạch, bóp nhiều lần cho hành lá và gừng ra nước, đổ lên bề mặt cá vược, dùng tay xoa nhiều lần, xoa bên trong bụng có thể làm dậy mùi thơm, nhớ không dùng giấm và rượu nấu ăn khử được mùi tanh, vì giấm quá nồng, không cảm nhận được vị của cá, nếu dùng rượu nấu thì cá sẽ có mùi lạ.
    Không dùng muối và xì dầu nhạt, thịt cá sẽ bị mất nước khi hấp muối, cá bị chặt và trở thành cứng.
    

    Ướp hành gừng trong vòng 10 phút, khi nước ướp được thì cho nước vào nồi hấp ngay, đun trên lửa lớn, cho gừng và hành lá vào đáy đĩa, dùng đũa kê dưới để xếp cá vược lên trên. Cho vào nồi hấp, đậy nắp lại và hấp ở lửa lớn trong vòng 10 phút (nếu cá vược nhỏ thì rút ngắn thời gian bảy hoặc tám phút. Nếu cá vược dày, hãy cắt một vài vết trên thớ thịt hoặc cắt một ít ở đuôi để cá vược nằm vừa trên đĩa).
    

    Sau khi hấp gần xong, cho dầu vào nồi/ chảo đun nóng từ từ, sau khi hấp xong vớt cá vược ra ngay, bỏ hành lá và gừng, chắt lấy nước, rải hành lá và gừng tươi lên trên bề mặt cá.
    Đổ dầu đã đun nóng lên trên hành lá và gừng băm nhỏ rồi rưới một ít nước tương hấp lên để món cá vược hấp chín tới, đẹp mắt và ngon, cá rất tươi, thơm và mịn.
    

    
    

    Hãy ghi nhớ một số điểm quan trọng:
    1. Cá vược trước khi hấp phải làm sạch, đặc biệt phải loại bỏ phần máu dính trong bụng cá, nếu không làm sạch cá sẽ có mùi tanh.
    2. Trước khi hấp cá vược, nên ướp với hành lá và nước gừng, không dùng giấm, rượu nấu ăn, muối, nước tương nhạt, nếu không sẽ làm hỏng vị cá.
    3. Khi hấp cá vược nên hấp trên nồi cách thủy, chú ý thời gian, không hấp quá lâu hoặc quá ngắn.
    4. Sau khi hấp, đổ dầu nóng và xì dầu phủ lên cá hấp.
    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Để Làm Món Cá Vược Hấp, Không Nên Dùng Muối Và Xì Dầu Trước Khi Hấp Nhé! Hướng Dẫn Bạn Đúng Cách, Cá

Cách Làm Món Dê Hấp Tía Tô Siêu Ngon Ngọt Mềm

Cách Hấp Khoai Lang Bằng Nồi Cơm Điện Thơm Ngon

Cách Luộc Thịt Heo

Cách Hấp Khoai Môn Vàng Sáp Bở Dẻo Ngon

Cách Làm Gà Ủ Hoa Muối Tiêu