Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Làm Món Tôm Hấp Trứng, Làm Thêm 4 Bước Trước Khi Hấp, Trứng Chín Mềm Và Không Xốp, Tươi Ngon, Thích
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Các bước cần làm trước khi hấp:

- Bước đầu tiên, trứng phải được đánh bông hoàn toàn, khuấy vài lần là chưa đủ, bạn cần đánh theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ vài lần, lòng trắng và lòng đỏ sau khi khuấy tan hoàn toàn mới có thể hòa quyện được.

- Bước thứ hai là chú ý đến tỷ lệ nước cho vào lòng trứng, nhiều hay ít cũng không được, ít quá thì rất khô và cứng, nhiều quá thì không thành hình. Tỷ lệ nước và chất lỏng trứng là 1,2: 1 và hương vị sẽ đặc biệt dịu.

- Bước thứ ba, sau khi cho nước vào trứng, một ít bọt sẽ hình thành, cần phải xử lý, để tạo cho sữa trứng có mùi vị thật tinh tế, chúng ta phải hớt bọt và đổ cả dung dịch trứng vào một cái bát khác và đổ hết các cục rắn ở dưới đáy.

- Bước thứ 4, khi hấp hỗn hợp trứng trong nồi, bạn đừng để hở bát trứng mà hãy đậy miệng bát bằng đĩa hoặc màng bọc thực phẩm, điều này có thể ngăn những giọt nước nhỏ xuống và làm cho trứng có bề mặt rất mịn.

Bốn bước này là các bước cần làm trước khi hấp, chỉ cần làm được 4 bước này thì món tôm hấp trứng sẽ không còn khó nữa. Sau đó, chúng ta hãy xem xét cách tiếp cận cụ thể.

Thực hành món tôm hấp trứng:

Chọn tôm tươi, tôm còn sống hoặc tôm đã được ướp lạnh, cắt bỏ vỏ tôm, rút ​​chỉ tôm, bỏ đầu tôm, chỉ lấy nõn tôm, sau đó rửa sạch tôm trong nước.

Sau khi rửa sạch, chắt bớt nước và để riêng, nếu không thích ăn nguyên vị có thể chế biến thêm, cho tôm vào âu nhỏ, thêm chút rượu nấu ăn, tiêu trắng, muối, đảo đều và ướp một lúc. Bước này có thể tùy theo nhu cầu của bản thân.

Trứng cho vào bát và thêm một chút muối, nói chung trẻ sau một tuổi có thể ăn cả quả trứng, cũng có thể ăn muối nhưng lượng muối ít hơn.

Sau khi khuấy hoàn toàn, thêm nước vào dung dịch trứng, điều chỉnh theo tỷ lệ và khuấy lại một lần nữa cho đều.

Dùng thìa nhỏ hớt bỏ bọt trên bề mặt, sau đó đổ dung dịch trứng vào bát khác, bát này phải chịu được nhiệt độ cao để tránh nóng và vỡ, khi rót gần đến đáy thì thao tác sẽ chậm hơn để có thể nhìn thấy chất rắn và loại bỏ.

Đặt bát trứng vào xửng hấp, đậy đĩa lên bát hoặc bịt bằng màng bọc thực phẩm, rồi đậy vung lại, hấp trên lửa lớn và tiếp tục hấp trong 5 phút nữa.

Sau đó xếp tôm lên mặt bát trứng khi thấy đã đóng thành hình rồi, tiếp tục hấp chín, sau khi hấp chín thì vớt ra, rưới một chút xì dầu nhạt và dầu mè lên trên.

Nếu bạn muốn hấp trứng và tôm cùng nhau, bạn có thể thái tôm thành từng miếng nhỏ, cho vào dung dịch trứng và hấp trên lửa nhỏ trong 10 phút.

Món trứng hấp tôm đã sẵn sàng, bạn đã học chưa? Món ăn này rất bổ dưỡng, nên làm nhiều cho trẻ để thúc đẩy sự phát triển thể chất của trẻ.

Cách Làm:

    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Làm Món Tôm Hấp Trứng, Làm Thêm 4 Bước Trước Khi Hấp, Trứng Chín Mềm Và Không Xốp, Tươi Ngon, Thích

Giả Cầy Từ Giò Heo

Món Gà Hấp Sả Chanh

Bí Hầm Xương

Chân Giò Ủ Muối

Cá Lóc Hấp Bầu