Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Ở Iraq Mà Thèm Sữa Tươi Trân Châu Đường Đen, 9x Xinh Đẹp Tự Nghĩ Ra Cách Làm Và Thành Công Bất Ngờ
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Nguyên liệu làm trân châu đen: 150gr bột năng, 10gr bột gạo tẻ, 20gr đường cát trắng, 130ml nước sôi, 15gr bột cacao nguyên chất (muốn trân châu đen hơn thì tăng thêm 5gram. Còn tỉ lệ như này trân châu sẽ có màu nâu đậm khi đun với đường nâu lên màu đen là vừa).

Nguyên liệu làm đường đen: 140gr đường nâu, 200ml nước lọc (bạn có thể thay bằng 200ml nước trà bí đao đóng lon).

Cách Làm:

    


    Cho tất cả các loại bột trên và đường vào bát trộn đều. Cho nước sôi vào trộn sơ trong bát. Đổ bột ra thớt, nhào đến khi khối bột dẻo mịn.
    

    

    

    Chia khối bột thành các viên tròn rồi vê dài, dùng dao xắt nhỏ, nặn thành viên tròn cho vào tô xóc với bột. Cứ hết một phần bột lại xóc cho bột bám vào để tránh các viên trân châu dính vào nhau.
    

    Đặt nồi nước lên bếp đun sôi, thả trân châu vào, dùng đũa khuấy vài vòng để các hạt trân châu không dính vào nhau. Đậy nắp đun sôi thì mở nắp đun với lửa to khoảng 25 phút thì tắt bếp đậy nắp ủ thêm 25 phút nữa. Vớt trân châu ra bát rồi mang xả với nước lạnh cho hết nhớt, không cần ngâm.
    Cách làm sữa tươi trân châu đường đen
    

    Cho đường nâu và nước lọc (hoặc trà bí đao) vào nồi khuấy cho tan đường. Cho trân châu vào ngâm khoảng 30 phút cho ngấm rồi đặt lên bếp đậy nắp, đun trên lửa vừa. 5 phút mở nắp ra khuấy một lần rồi lại đậy vào. Đun đến khi nước đường cạn đi một nửa và sền sệt, keo dính lại thì tắt bếp để nguội bớt.
    

    Cho trân châu đường đen vào cốc, tráng quanh thành trong của cốc. Cho đá viên vào và rót sữa tươi không đường vào (có thể sử dụng sữa nguyên kem cho ngon).
    

    

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Ở Iraq Mà Thèm Sữa Tươi Trân Châu Đường Đen, 9x Xinh Đẹp Tự Nghĩ Ra Cách Làm Và Thành Công Bất Ngờ

Cách Làm Bánh Chuối Nướng

Cách Làm Bánh Chuối Hấp Nước Cốt Dừa

Cách Làm Kem Túi Bơ

Bánh Su Kem Vỏ Giòn

Cách Làm Rau Câu Cam Sữa Phô Mai