Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Rau Câu Chân Vịt
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cách Làm:

    Rau câu chân vịt khô (100gr) ngâm với nước lạnh 1 tiếng cho nở ra. Rau câu chân vịt mua loại sạch sẵn thì đỡ phải rửa nhiều nước và lượm sạn.
    


    
    Cảm quan lượng nước khi rau câu ngâm nở là mức nước xâm xấp mặt rau câu. Nước ngâm rau câu đó các bạn chế vào ly đo lường (measurement cup) và nhìn xem được bao nhiêu ml. Sau đó đổ nước đó đi, rửa cốc và đong nước mới đúng với lượng nước bỏ đi.
    

    Cho nồi lên bếp, chế nước trong cốc đo lường vào nồi. Cho 1 cục đường phèn bằng ngón tay cái hay là khoảng 80g đường đen/đường vàng cùng với 1 khúc gừng gọt vỏ và xắt sợi hoặc cắt lát cũng được. Vì lượng nước và đường cũng còn tùy vào cách ăn ngọt hay vừa của các bạn nên các bạn điều chỉnh cho phù hợp khẩu vị!
    

    Nấu cho sôi tan đường, thơm vị gừng thì cho rau câu vào. Đợi khi nồi sôi trở lại thì tắt bếp. Các bạn đừng nấu lâu quá vì thành phẩm sẽ thành bột như rau câu khác ăn dở lắm. Loại rau câu này phải còn sợi, dài, giòn mới ngon.
    

    
    Múc rau câu chân vịt ra khuôn hoặc chén, cất vào tủ lạnh dùng dần trong vòng 2-3 ngày bạn nhé!
    
    

    Rau câu chân vịt ăn không chỉ ngon mà còn có đủ tác dụng tốt cho sức khỏe, từ việc giúp cân bằng lượng đường trong cơ thể đến phòng chống ung thư hay chứng xơ vữa động mạch. Món này các mẹ đang có bầu hay nuôi con nhỏ cũng ăn được rất tốt luôn nên bạn có thể thoải mái làm cho cả nhà thưởng thức vào những ngày mùa hè nóng nực này nhé!
    

    

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Rau Câu Chân Vịt

Rau Câu Sữa Lá Cẩm

Chè Khoai Môn

Bánh Khoai Môn Nhân Dừa

Mứt Đu Đủ

Chè Kiểm Thập Cẩm Miền Tây