Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Cách Làm Chân Gà Sả Tắc
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- Chân gà: 2kg

- 300 g tắc (quất xanh)

- 10 cây sả

- 4-6 quả ớt hiểm

- 2-3 quả ớt sừng

- 1 củ tỏi

- 3 củ hành tím

- 1 củ gừng

- 1/2 củ hành tây

- Mắm, muối, đường, giấm, hạt tiêu, rượu trắng, chanh

Cách Làm:

    Bước 1: Chân gà rửa thật sạch, cắt mõng, bóc bỏ lớp màng bên ngoài cũng như cắt đi phần móng và ngâm trong nước muối loãng trong vòng 5-10 phút. Sau đó, bóp cùng chanh, ngừng thái lát và muối hạt để loại bỏ mùi hôi rồi rửa lại bằng nước sạch và chặt đôi hoặc để nguyên tùy sở thích.
    


    Bước 2: Cho chân gà đã sơ chế luộc cùng với lượng nước xâm xấp, vài lát gừng, sả đập dập, 1/2 củ hành tây, 2 củ hành tím đạp dập, 1 thìa cà phê muối hạt, hạt tiêu và chút rượu trắng.
    Khi nước sôi tiến hành vớt bọt đồng thời hạ lửa nhỏ, luộc chân gà trong vòng 3 phút rồi tắt bếp. Sau khi tắt bếp, tiếp tục đậy vung om 5 phút để tránh việc chân gà bị đỏ xương.
    

    Bước 3 : Vớt chân gà ra tô/hoặc thau nước đun sôi để nguội, bóp cùng đường để hết váng mỡ. Để giữ được độ giòn, tiếp tục cho chân gà ngâm nước đá ngâm trong nước đá cùng một vài lát chanh, để ngăn mát tủ lạnh 1-2 giờ. Sau đó, vớt ra để ráo.
    

    Bước 4: Làm nước xốt ngâm chân gà bao gồm 1 bát nhỏ nước mắm, 1 bát đường, 1 bát giấm, 3 bát nước và 1 thìa cà phê muối. Đun sôi hỗn hợp rồi tắt bếp, vớt bọt và để ngoại. Nước ngâm càng mát lạnh thì chân gà càng giòn nên có thể cho nước xốt đã nguội vào ngăn mát tủ lạnh.
    

    Bước 5: Chuẩn bị tỏi thái lát, sả thái thái mỏng, gừng thái sợi, ớt sừng bỏ hạt thái mỏng, có thể cho thêm ớt hiểm để nguyên trái hoặc thái nhỏ tùy theo sở thích. Đối với quất, dùng 2/3 để vắt lấ nước cốt, 1/2 còn lại cắt lát bỏ hạt.
    

    Bước 6: Xếp lần lượt một các lớp nguyên liệu và chân gà xen kẽ. Đổ nước xốt đã chuẩn bị trước vào xâm xấp mặt và ngâm. Để chân gà đã trộn ở nhiệt độ thường trong 1 giờ sau đó bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 – 6 giờ.
    

     Một số lưu ý trong quá trình bảo quản:
    - Chân gà sả tắc có thể ăn luôn sau khi ăn nhưng hãy để tối thiểu 1 tiếng hoặc qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh để chân gà ăn giòn hơn cũng như ngấm đều gia vị hơn.
    - Chân gà ngân sả ớt chỉ nên được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 4 - 5 ngày. Sau đó, chân gà sẽ không còn ngon và dễ bị hỏng.
    - Chân gà và các nguyên liệu khác phải được ngập trong nước ngâm để tránh việc món ăn không bảo quản lâu. Các dụng cụ sử dụng trong quá trình nấu ăn cũng không nên dính nước lã vì sẽ khiến món ăn sẽ dễ bị nổi váng và nhanh hỏng.
    

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Cách Làm Chân Gà Sả Tắc

Cách Muối Dưa Mắm Đu Đủ

Cách Nấu Xôi Bảy Sắc Cầu Vồng

Củ Cải Trắng Ngâm Nước Mắm Đường

Cách Nấu Bún Măng Vịt Và Làm Nước Mắm Gừng Ngon

Salad Dưa Leo