Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Cách Làm Canh Bí Đao Khô
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Bí đao mua về mang rửa sạch, gọt vỏ, bỏ lõi và cắt thành từng lát dày. Thêm một chút muối, trộn đều và để nghỉ để bí đao ra nước. Ngoài việc giúp bí đao thêm đậm đà, cho muối vào còn giúp bí đao giải phóng nước và đẩy nhanh quá trình sấy khô.

Khoảng 2 giờ, hàm lượng nước trong bí đao đã hao bớt, mang lên giá phơi. Đặt ở nơi nắng thoáng mát, có bóng nắng. Bạn cần kiên nhẫn chờ đợi ở bước này để bí đao khô hoàn toàn, điều này có thể kéo dài thời gian bảo quản.

Dùng vải màn để che lại bí đao và phơi ở nơi thoáng mát. Việc phơi khô sẽ bị gián đoạn nếu bắt gặp lúc trời mưa bởi vậy ngoài cách phơi nắng bạn có thể sấy bằng lò.

- 200g sườn non, 100g bí đao khô, rượu nấu ăn, gừng, hành lá, nước tương, nước mắm, đường phèn, lá nguyệt quế, 1 bông hoa hồi, rau mùi.

Cách Làm:

    Bước 1: Sườn non mua về rửa sạch. Bạn có thể cho chút bột mì và muối tinh vào bóp rửa với sườn. Thêm nước, hành lá, gừng và 1 thìa rượu nấu ăn cùng sườn vào nồi. Đun trên lửa lớn, hớt bọt nổi, vớt ra, rửa sạch, Để ráo nước, đặt sang một bên. Bước sơ chế này nhằm loại bỏ máu thừa trong sườn, giúp món canh hầm thêm trong và ngon. Cách này cũng áp dụng khi bạn dùng sườn già.
    Bước 2: Thêm chút dầu ăn vào nồi khác, thêm đường phèn vào để làm nước màu. Đến khi chuyển màu nâu cánh gián nhẹ thì cho sườn vào xào săn lại. Thêm 1 thìa nước tương, 1 thìa nước mắm, vài lát gừng, 2 lá nguyệt quế, 1 bông hoa hồi, xào đến khi có mùi thơm và để sườn ngấm hết gia vị.
    Bước 3: Thêm nước, đun sôi ở nhiệt độ cao, sau đó giảm nhiệt độ thấp và đun nhỏ lửa trong khoảng 50 phút. Trong khi đó, bí đao khô mang rửa sạch, ngâm vào nước ấm cho mềm. Sau đó, vắt kiệt nước, cho vào nồi, tiếp tục đun trong khoảng 20 phút. Nêm nếm lại cho vừa miệng.
    Bước 4: Sau cùng, múc canh ra khỏi nồi, thêm rau mùi cắt nhỏ. Món sườn heo hầm bí đao này không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn đậm đà, giúp bạn cảm nhận được sự ấm áp trong mùa đông.
    


    Bí đao khô không chỉ làm được các món hầm mà chúng cũng có thể chế biến thành các món ăn đa dạng khác như xào thập cẩm, làm nhân bánh,... Dù nấu theo cách nào đi nữa thì bí đao đều bổ sung thêm nhiều hương vị và màu sắc cho bữa cơm mùa đông.
    Chúc bạn làm bí đao khô thành công và chế biến được những món ăn thơm ngon nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Cách Làm Canh Bí Đao Khô

Cách Làm Dưa Món Ngũ Sắc

Cách Làm Trân Châu Phô Mai Viên

Cách Làm Mứt Chùm Ruột Dẻo

Bánh Khoai Lang Mè

Cách Làm Kẹo Mứt Me