Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Vào Mùa Hè, Nhiều Người Không Biết Nấu 'Đậu Xanh Cộng Với 'Nó' = 1 Kho Báu', Nên Biết
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cách Làm:

    Bước 1: Ngâm đậu xanh
    Đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt giải nhiệt, chúng ta thường dùng để nấu canh đậu xanh, thực tế còn có thể kết hợp với kê, kê có tác dụng dưỡng dạ dày, tương đối ít calo, có tác dụng giải độc và hút ẩm rất tốt. Chuẩn bị một bát đậu xanh, đậu xanh rất cứng và cần ngâm trong vài giờ, đổ nước sạch ngập mặt đậu và ngâm trong 4 tiếng.
    


    Bước 2: đặt kê
    Sau 4 tiếng, đậu xanh đã được ngâm, bạn đổ đậu xanh đã ngâm ra, thấy đậu xanh hơi phồng lên, sau khi chà xát sẽ bong ra lớp vỏ bên ngoài, sau đó tiếp tục chuẩn bị một nắm kê cho vào nước để rửa, sau đó đổ nước bẩn sau khi rửa, và các thành phần đã sẵn sàng.
    

    Bước 3: Đậu xanh và kê
    Sau đó chuẩn bị một cái soong, cho nước vào nồi, vặn lửa đun sôi nước, cho đậu xanh và kê vào, lượng nước cần nhiều hơn đậu xanh và kê khoảng 2 cm, sao cho sền sệt. của nấu ăn là vừa phải. Nếu cho ít nước, trong quá trình nấu thấy hơi cạn, bạn cũng có thể cho thêm một ít nước nữa, ở giữa thỉnh thoảng khuấy đều để tránh bị dính đáy, nấu khoảng nửa tiếng là được.
    

    Bước 4: Thêm đường phèn
    Nửa tiếng sau đậu xanh và kê chín, lúc này cho vài viên đường phèn vào để tăng vị ngọt và ăn sẽ ngon hơn, dùng thìa khuấy đều, đun đến khi đường phèn tan hết thì tắt bếp thanh nhiệt. Đậu xanh ninh nhừ cát mịn phối hợp với kê, mùa hè ăn một bát có tác dụng giải nhiệt rất tốt.
    

    Mẹo chọn đậu xanh
    1. Trước hết khi mua đậu xanh, bạn có thể quan sát vỏ đậu xanh, đậu xanh tươi mịn và căng mọng, nếu để lâu vỏ sẽ nhăn nheo, chứng tỏ đậu xanh đã bị sượng nước đã bị mất.
    

    2. Thứ hai là xem màu sắc của đậu xanh, có những loại đậu xanh không bán được thương lái sẽ giữ lại cho đợt bán tiếp theo, để tránh mua phải đậu xanh cũ chúng ta có thể nhìn vào màu sắc. Đậu xanh tươi có màu xanh tươi, nếu màu đậm hơn là đậu xanh đã già.
    
    

    3. Cuối cùng kiểm tra đậu xanh có mắt sâu không, đậu xanh rất dễ bị côn trùng cắn phá trong quá trình bảo quản, nếu bảo quản không đúng cách đậu xanh sẽ có mắt sâu, nếu bạn thấy đậu xanh có nhiều mắt sâu trong một đống đậu xanh, vậy thì đừng mua, mua về không có nhiều đậu xanh có thể dùng được, thật lãng phí tiền bạc.
    

    
    

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay Vào Mùa Hè, Nhiều Người Không Biết Nấu 'Đậu Xanh Cộng Với 'Nó' = 1 Kho Báu', Nên Biết

Cách Làm Dưa Hành Ngon

Cách Làm Nước Chấm Chấm Gì Cũng Ngon

Cách Làm Sữa Ngô Thơm Ngon Sánh Mịn Tại Nhà Cực Dễ

Cách Làm Mứt Thơm

Mứt Dâu