Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Vặt Làm Mát Căn Phòng Vào Mùa Hè
Tác Giả: Sưu Tầm
Trong thời gian bình thường, mùa hè không gây quá nhiều khó chịu vì đa phần chúng ta sẽ đi làm ở công ty có điều hòa. Và việc căn nhà có mát hơn hay không, thật sự không cần quá quan trọng. Nhưng khi dịch covit bùng nổ thì phải làm việc tại nhà là bắt buộc. Việc làm mát trong khi làm việc tại nhà vào mùa hè trở nên thiết yếu. Điều này có nghĩa là các thiết bị điều hòa không khí của bạn đang làm việc chăm chỉ hơn để đảm bảo thân nhiệt thoải mái trong nhà. Mặc dù có vẻ cần thiết, nhưng tất cả những gì điều hòa không khí có thể khiến hóa đơn tiền điện của bạn tăng cao đáng kinh ngạc. Vậy có thực sự chỉ có thể làm mát căn nhà bằng máy điều hòa hay không? Mẹo làm mát căn phòng vào mùa hè thực sự là giải pháp cho bạn lúc này.

Vì bạn không muốn đổ mồ hôi, bức bối khó chịu trong mùa hè. Nhưng bạn cũng muốn lưu tâm đến ngân sách của mình, làm thế nào bạn có thể tiết kiệm tiền trong mùa nóng này? Tại đây, web du lịch đã đưa ra các mẹo làm mát căn phòng của bạn. Giúp bạn tiết kiệm chi phí nhất để giữ một không gian mát mẻ.

Nên tận dụng rèm cửa sổ

Vào những ngày mùa hè, thời điểm từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều là lúc mặt trời chiếu sáng gay gắt nhất. Trong khoảng thời gian này, bạn nên đóng kín cửa sổ, kéo rèm che khuất ánh nắng mặt trời để giảm bớt sự ảnh hưởng của thời tiết bên ngoài đến không gian bên trong. Cách làm mát cho phòng trọ này có thể giảm được 60% nhiệt lượng của ánh nắng mặt trời vào căn phòng của bạn.

Hãy làm sạch sàn nhà

Với những phòng có sàn đá hoa thì ngủ trên sàn là một cách chống nóng cho phòng trọ. Để làm mát sàn nhà, bạn hãy lau nhà 2-3 lần một ngày bằng nước mát. Hoặc thêm đá vào nước để lau nhà và để khô tự nhiên. Tôi tin rằng cách này có hiệu quả để chống lại những ngày nóng bức của mùa hè.

Sử dụng đá để làm mát phòng

Nếu phòng bạn không có điều hòa thì dùng đá chính là cách làm cho phòng mát hơn rất đơn giản. Bạn chỉ cần mua khoảng một bát đá với giá từ 5-10 nghìn đồng. Sau đó để bát đá trước quạt, hơi nước đá lạnh bốc lên sẽ được quạt thổi đi khắp phòng. Giúp phòng của bạn mát mẻ dễ chịu hơn rất nhiều.


Làm mát nhanh và cấp ẩm cho phòng bằng máy điều hòa

Nếu bạn có điều kiện sắm một chiếc điều hòa cho căn phòng của mình. Thì đây là một cách chóng nóng cực kì lí tưởng. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý sử dụng điều hòa ở chế độ làm lạnh nhanh. Để tận hưởng bầu không gian mát lạnh, sảng khoái ngay sau khi vừa đi ngoài trời nắng nóng về. Hoặc trong những ngày tiết trời quá oi bức. Một lưu ý nữa là sau khi điều hòa đã đạt đến nhiệt độ mong muốn. Bạn nên bật thêm chế độ cấp ẩm để tránh trường hợp da bị khô. Hạn chế tình trạng mất nước khi ở trong phòng máy lạnh nhiều.

Giảm bớt sự tỏa nhiệt từ các thiết bị điện

Điện khi được sử dụng sẽ không được chuyển hóa hoàn toàn thành động năng, cơ năng. Mà sẽ có một phần chuyển thành nhiệt năng. Do đó, một căn phòng với hàng loạt các thiết bị điện đang được sử dụng như laptop, đèn, tivi, lò vi sóng,… Đều có thể khiến cho nhiệt độ phòng tăng lên một cách đáng kể. Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng các thiết bị điện và chỉ sử dụng khi cần thiết.

Làm dịu mát căn phòng bằng cách trang trí thêm cây xanh

Các căn phòng trọ thường có diện tích rất hạn chế. Vì thế, bạn nên đặt những chậu cây cảnh giống cây dây leo và sống thủy sinh như: cây vạn niên thanh, cây trầu bà,…Xung quanh hành lang để làm dịu mát sự nóng bức. Bạn nên đặt những chậu cây cạnh cửa sổ. Ở hướng Đông và hướng Tây căn nhà để giảm bớt cường độ ánh nắng chiếu vào bên trong căn phòng. Đây là cách chống nóng vừa không tốn quá nhiều diện tích. Lại vừa giúp không gian tươi xanh và mát mẻ hơn.

Giải quyết nóng trong, thanh lọc cơ thể bằng thực phẩm

Ngoài cách làm mát phòng trọ, bạn nên biết cách thanh lọc, làm mát chính cơ thể mình bằng cách uống nhiều nước. Bổ sung thêm lá bạc hà, chanh, cam, táo, dưa hấu vào làm detox để giải nhiệt cơ thể. Ngoài ra, bạn nên dùng vỏ gối lụa hoặc sa tanh, ga trải giường bằng sa tanh thấm hút mồ hôi tốt hơn.

Source: weddulich

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Sên Nhân Bánh Nướng Trung Thu - Nhân Đậu Xanh

Tỉa Trái Bưởi Đơn Giản Bày Cỗ Trung Thu Cho Đẹp

Trị Cảm Cúm Và Đau Nhức Với Giấy Bạc Nướng Cá

Cách Ăn Lựu Thông Minh

Cách Làm Kẹo Dẻo Nhiều Màu Sắc Đơn Giản Cho Bé