Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bún » Cách Nấu Bún Măng Vịt Bằng Nồi Cơm Điện Tại Nhà Cực Kì Đơn Giản, Thơm Ngon Đúng Điệu
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Vịt 1/2 con(1,5 kg), măng muối chua 500 gr, ra, dầu ăn 2 muỗng canh, hạt nêm 5 muỗng canh, muối 1 ít, giấm 1 ít.

Cách Làm:

    - Sơ chế nguyên liệu: Thịt vịt mua về, bạn dùng muối và giấm trắng chà xát lên khắp trong ngoài của vịt, rửa lại với ước sạch và để ráo.
    Lưu ý để vịt không hôi: Dùng muối chà xát lên khắp mình vịt, rửa lại với nước sạch. Sau đó, đập dập gừng, trộn với giấm trắng rồi xoa bóp toàn thân vịt một lần nữa. Sau cùng, bạn rửa lại vịt với nước sạch và để ráo. Ngoài ra, có thể trộn hỗn hợp muối, chanh rồi xoa bóp toàn thân vịt. Cuối cùng rửa lại thật kỹ với nước sạch nhiều lần và để ráo.
    


    Măng chua xé thành các miếng nhỏ có kích cỡ khoảng bằng một ngón tay. Cho măng vào nồi, thêm vào 1 lít nước lọc, bật lửa vừa và luộc trong khoảng 30 phút. Sau thời gian 30 phút, bạn đổ măng ra rổ cho ráo, bỏ phần nước luộc măng đi, rửa măng vừa luộc qua nước sạch rồi vớt ra và để ráo.
    - Nấu nước dùng
    Cho vào nồi cơm điện tử 2 lít nước lọc, 2 củ gừng đập dập, 2 củ hành tím và 2 muỗng canh hạt nêm. Tiếp theo, bạn cho 1/2 con vịt vào, đậy vung, bật chế độ nấu Soup/Ninh, chỉnh thời gian trong 1 giờ. Sau đấy, bạn mở nắp nồi cơm điện ra, hớt phần mỡ nổi lên trên ở nồi rồi đậy nắp lại.
    

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng, bạn cho 500gr măng vào xào với lửa vừa. Nêm vào 3 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh nước mắm cho măng ngấm gia vị trước. Đảo đều tay trong 5 - 10 phút thì tắt bếp.
    Tiếp đó, bạn mở nắp nồi cơm điện tử, vớt thịt vịt ra dĩa, để cho nguội rồi cho phần măng vừa xào vào nồi. Bật chế độ nấu cơm trắng khoảng 15 phút.
    Đợi thịt vịt bớt nóng, bạn lọc phần thịt và xương để riêng ra, lại tiếp tục cắt phần thịt thành các miếng vừa ăn. Với phần đùi thì chặt thành miếng để riêng.
    

    Tiếp tục, bạn mang bún chần qua nước sôi rồi đổ ra rổ cho ráo. Lấy bún vào bát, xếp thịt vào, cắt rau thơm, múc măng ra trước, sau đó chan nước dùng vào là đã hoàn thành xong món ăn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Bún hay Cách Nấu Bún Măng Vịt Bằng Nồi Cơm Điện Tại Nhà Cực Kì Đơn Giản, Thơm Ngon Đúng Điệu

Bún Măng Vịt

Bún Cá Hồng

Bún Đùi Gà Nấu Nấm

Bún Cá Chép

Vịt Nấu Măng Tươi