Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Su Hào Mùa Thu Đông Ngon Nhất! Mua Về Muối Dưa Vừa Giòn Vừa Ngon, Sau Khi Ướp Hai Ngày Là Có Thể Ăn
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Su hào, ớt đỏ hoặc xanh, gừng, đường, rượu trắng cao, dầu ớt.

Cách Làm:

    1. Su hào tươi mua ở chợ về, rửa sạch đất bám trên su hào trước rồi để khô nước sử dụng sau.
    


    2. Chuẩn bị một ít ớt xanh và ớt đỏ đem rửa sạch rồi cho đựng vào dụng cụ thoáng khí để khô nước.
    

    3. Sau khi su hào khô, bạn cắt bỏ đầu, đuôi và phần vỏ ngoài, sau đó cắt su hào thành từng lát mỏng, thái sợi và cho vào chậu.
    

    4. Tiếp theo cho muối vào chậu rau, mục đích chính của việc cho muối ở đây là để ướp su hào cho ra nước, sau đó đeo bao tay vào và đảo đều bằng tay để su hào ngấm đều muối thì mới ra hết nước bên trong. Sau khi trộn đều, để riêng và ướp trong hai giờ.
    

    5. Sau hai tiếng, bạn dùng gạc bọc su hào lại và vắt bớt nước bên trong, cho su hào kiệt nước rồi để một chậu sạch khác.
    

    6. Sau khi những quả ớt này được phơi khô thì ngắt từng cọng ớt và cắt thành từng khoanh tròn nhỏ, ớt ở đây có thể thêm vào ít nhiều tùy theo khẩu vị riêng của mình, gia đình mình nhé.
    

    
    7. Gọt vỏ gừng đã được rửa sạch và lau khô trước, sau đó cắt nhỏ toàn bộ gừng cho vào chậu su hào, thêm gừng vào đây cũng có thể có tác dụng sát trùng.
    

    8. Sau đó cho thêm một ít muối vào chậu cho vừa ăn, rồi cho một thìa đường trắng vào, trộn đều tay, sau khi khuấy xong bạn có thể nếm thử độ mặn, thường thì 1 kg su hào cộng với 20g muối. Không cho quá nhiều muối, nếu không bạn sẽ ăn bị mặn, nhưng cũng không nên quá ít vì sẽ dễ bị hỏng.
    

    9. Sau khi trộn đều, cho vào bình thủy tinh sạch đã chuẩn bị trước không có dính nước và dầu, vừa đổ vừa dùng tay ấn nhẹ rồi nhỏ vài giọt cao rượu vào, rượu có tác dụng khử trùng và diệt khuẩn. Đậy nắp bảo quản nơi khô ráo thoáng mát, có thể ăn sau hai ngày.
    

    10. Sau khi ướp rất dễ ăn, dùng đũa sạch gắp su hào vào bát nhỏ, su hào đã ướp mặn nên bạn không cần cho muối, chỉ cần cho một thìa dầu ớt và thêm chút giấm đảo đều là có thể ăn được, su hào ngâm chua có vị cay, giòn nên đặc biệt thơm ngon.
    

    

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay Su Hào Mùa Thu Đông Ngon Nhất! Mua Về Muối Dưa Vừa Giòn Vừa Ngon, Sau Khi Ướp Hai Ngày Là Có Thể Ăn

Cách Làm Gà Xì Dầu

Cách Làm Xôi Mít Miền Tây

Cách Làm Tỏi Ngâm Chua Ngọt Có Màu Xanh Ngọc Bích Của Người Hoa

Cách Hấp Xôi Gấc Với Lá Dứa Đẹp Mắt

Cách Làm Thịt Chua Thanh Sơn Phú Thọ