Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Cơm » Ăn Gạo Nếp Thế Này Sướng Quá, Bổ Và Thèm, Cắn Một Miếng Còn Thơm Hơn Ăn Thịt, Cá To
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

gạo nếp, cà rốt, thịt bằm, muối, hành lá

Cách Làm:

    1. Đầu tiên bạn lấy một chiếc bát sạch ra, cho một lượng gạo nếp vừa đủ vào bát, cho nước vào ngâm trước bốn tiếng, để gạo nếp hút đủ nước, có thể giúp đẩy nhanh quá trình chín của gạo. Chuẩn bị một củ cà rốt sạch, dùng dao nhà bếp cắt bỏ phần đầu và phần đuôi của cà rốt trên thớt rồi dùng nạo để loại bỏ phần vỏ bên ngoài của cà rốt.
    


    2. Sau khi cạo bỏ lớp vỏ bên ngoài, dùng dao bào để bào sợi cà rốt, dùng dao nhà bếp cắt thành hạt lựu trên thớt, cho vào đĩa sạch để dùng sau. Lấy một miếng thịt ba chỉ đã làm sạch, phần thịt bụng xen kẽ với mỡ thì thịt sẽ ngon hơn, dùng dao làm bếp cắt thành từng lát trên thớt, sau đó cắt thành từng sợi nhỏ, cuối cùng là cắt thành khối vuông, băm nhỏ thịt, và đặt trong một cái bát.
    

    
    3. Sau khi cho vào bát, tiếp tục cho muối ăn, xì dầu và rượu nấu ăn vào bát để khử mùi hôi, thêm chút dầu hào, bột nêm và một thìa tinh bột, khuấy đều. Dùng đũa đảo đều cho đến khi thấy sền sệt. Sau đó tiếp tục cho cà rốt thái hạt lựu vào và dùng đũa đảo đều để gia vị ngấm đều vào thịt băm và cà rốt thái hạt lựu. Để qua một bên.
    

    
    4. Đổ hết nước trong bát gạo nếp đã ngâm, để sang một bên, lấy phần nhân thịt đã trộn ra, lấy một ít nhân thịt, cho vào tay xoa thành viên rồi cho một lớp gạo nếp bọc xung quanh. Dùng tay lắc đều, lắc cho hết phần gạo nếp thừa, khi viên xôi được thì gắp ra đĩa sạch và đặt các viên gạo đã phủ gạo nếp lên đĩa.
    

    5. Chuẩn bị một chiếc nồi hấp đã rửa sạch, đặt lên bếp ga, cho một lượng nước thích hợp ở đáy nồi, vặn lửa lớn, đậy nắp nồi, đợi nước sôi, cho đĩa viên gạo vào nồi hấp đậy nắp, hấp trên lửa lớn trong 20 phút.
    

    6. Lấy một phần hành lá rửa sạch, dùng dao bếp cắt hành lá thái nhỏ để dùng sau. Hết thời gian hấp, bạn tắt bếp và dùng kẹp gắp ra để tránh bị bỏng tay, thấy gạo nếp đã quyện hết với thịt bên trong là được, thịt ngon bên trong, cảm giác khi cắn cũng đầy bất ngờ.
    

    7. Rắc hành lá thái nhỏ lên trên, sau khi rắc lên là có thể ăn được rồi. Với cách này, món thịt viên gạo nếp ngon đã sẵn sàng, có màu sắc hấp dẫn, phần nhân thịt nở ra, màu trắng trong là màu của gạo nếp, ăn có vị tươi và mềm, dẻo. Hãy thử nếu bạn thích nó!
    

    

    Lời khuyên:
    Khi hấp cách thủy hoặc hấp xôi, không nên nấu và hấp ở lửa nhỏ mà để lửa to trong suốt quá trình.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Cơm hay Ăn Gạo Nếp Thế Này Sướng Quá, Bổ Và Thèm, Cắn Một Miếng Còn Thơm Hơn Ăn Thịt, Cá To

Cơm Chiên Thập Cẩm

Cơm Rang Thập Cẩm

Cơm Chiên

Cơm Chiên Trứng

Cơm Thịt Heo Nhật Bản