Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Bí Quyết Làm Món Thịt Ba Chỉ Chiên Nước Mắm Kiểu Thái
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Thịt ba chỉ ngon : 400 gr

Tỏi: 4 tép

Sả: 5 nhánh

Ớt tươi: 5 quả

Gia vị: 2 muỗng canh nước mắm, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm , nửa thìa cà phê mì chính , 2 thìa cà phê đường, dầu ăn

Cách Làm:

    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
    Với thịt ba chỉ, bạn cần chọn mua một miếng thịt ngon, liền khối chứ không bị rời rạc giữa phần thịt và phần mỡ. Sau khi mua về, bạn cần rửa sạch rồi để ra rổ cho ráo nước. Nếu miếng thịt quá to, bạn có thể chia cắt ra theo thớ thành những miếng mỏng chừng 4 – 5 cm.
    Với sả, bạn bóc bỏ lớp vỏ ngoài cùng, sau đó rửa sạch rồi đập dập và băm nhuyễn. Với tỏi và ớt, bạn cũng làm tương tự, sơ chế sạch rồi băm nhuyễn tất cả ra nhé.
    Bước 2: Ướp thịt ba chỉ
    Bạn cho tất cả thịt ba chỉ vào một chiếc âu lớn, thêm hỗn hợp gồm có tỏi, ớt, sả, muối, hạt nêm, mì chính, đường, nước mắm như đã định lượng sẵn ở phần nguyên liệu. Sau đó, bạn trộn đều tất cả lên, ướp thịt như thế trong khoảng 30 phút.
    Lưu ý là trong quá trình ướp, thi thoảng bạn nên đảo đều một lượt để thịt ba chỉ ngấm đều gia vị.
    


    Bước 3: Tiến hành chiên thịt ba chỉ
    Trong cách làm món thịt ba chỉ chiên nước mắm này, sau khi ướp thịt xong, bạn gạt bỏ bớt sả và ớt ra để tránh bị cháy trong quá trình chiên. Sau đó, bạn bắc chảo dầu lên bếp, đun ở mức lửa lớn. Lưu ý là dầu phải đủ nhiều để ngập hết thịt, vì vậy, bạn nên sử dụng một chiếc chảo sâu lòng để tiết kiệm dầu ăn.
    Ngay khi dầu sôi, bạn hạ lửa xuống mức vừa rồi thả từng miếng thịt ba chỉ đã ướp vào chiên. Khoảng 5 phút sau, bạn hạ lửa nhỏ xuống, đậy nắp chảo lại để thịt chín dần và đều khắp ngoài lẫn trong. Bạn chiên như thế cho tới khi thịt ba chỉ chín vàng giòn các mặt nhé. Lúc này, bạn vớt thịt ra một chiếc đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.
    

    Bước 4: Chế biến hỗn hợp rải lên mặt thịt
    Sau khi lấy thịt ra, bạn chắt bớt dầu ăn ra ngoài rồi cho hỗn hợp tỏi, ớt, sả đã dùng để ướp thịt vào phi thơm lên. Khi hỗn hợp vàng giòn, bạn vớt ra và rải đều lên mặt những miếng thịt ba chỉ.
    Bước 5: Hoàn thành và thưởng thức
    Cuối cùng, bạn chỉ việc đợi thịt nguội bớt rồi dùng dao sắc thái thành những miếng nhỏ vừa miệng ăn. Sau đó, hãy rủ mọi người trong gia đình cùng thưởng thức bữa cơm nóng với món thịt ba chỉ chiên nước mắm kiểu Thái đặc biệt hấp dẫn này nhé.
    

    Dự tính thời gian thực hiện
    - Thời gian sơ chế nguyên liệu và chế biến: 90 phút.
    - Yêu cầu món ăn: Thịt ba chỉ chiên giòn kiểu Thái các bạn cần đạt được lớp da chiên giòn rụm, phần mỡ nhai cứng giòn béo, cùng phần nạc dai thơm hấp dẫn ăn có vị gần giống như heo quay kết hợp với nước mắm đường chanh, sả mang lại một hương vị vô cùng đặc biệt.
    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Bí Quyết Làm Món Thịt Ba Chỉ Chiên Nước Mắm Kiểu Thái

Cách Làm Món Đậu Bắp Xào Tỏi

Cách Làm Đậu Hũ Non Sốt Thịt Bằm

Cách Làm Bánh Bột Mì Chiên Ngon

Cách Làm Đọt Choại Xào Bò

Lòng Gà Xào Chua-Thịt Gà Kho Gừng