Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Nem Chả » Cách Làm Chả Cốm Ngon Khỏi Chê
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:


- 200 hoặc 150 grams cốm.

- 300grams thịt nạc vai xay: xay cả nạc và mỡ để thịt không bị khô. Tốt nhất nên xay theo tỉ lệ 1 phần mỡ 2 phần nạc.

- 300 grams giò sống: bạn có thể tự xay để đảm bảo chất lượng hoặc không có thời gian thì có thể mua ngoài hàng.

- 1 quả trứng gà.

- Nước mắm, muối, gia vị.

Chú ý, để thực hiện được cách làm chả cốm thơm ngon này thì nguyên liệu phải tươi mới, đặc biệt chính là khâu chọn cốm nhé. Khi mua cốm nên mua vào buổi sáng thì cốm sẽ ngon, thơm và dẻo hơn. Bạn cũng nên cẩn thận tránh mua phải loại cốm kém chất lượng có phẩm màu hoặc chất tạo ngọt nhé.

Cách Làm:

    
    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm chả cốm:
    Cốm sau khi mua về chúng ta cho ra một chiếc bát hoặc tô sạch. Nếu cốm của bạn là cốm tươi thì không cần làm gì thêm. Sau đó, bạn đập quả trứng vào bát với cốm và đánh đều tay. Việc bạn làm cốm theo cách này sẽ giúp miếng chả của chúng ta thơm hơn và nở đẹp hơn khi chiên.
    Trường hợp bạn mua cốm khô thì bạn đem cốm ra rửa thật sạch. Sau đó bạn ngâm cốm với nước hơi ấm chừng 3 – 5 phút rồi sau đó vẩy cho thật ráo nước. Khi cốm đã thật ráo, bạn đập trứng vào và đánh đều như cách làm trên.
    


    Bước 2: Trộn nguyên liệu:
    Trộn đều thịt nạc vai xay, giò sống và khoảng 1 thìa mắm. Sau đó, bạn cho nốt phần cốm đã trộn với trứng vào và trộn đều hỗn hợp này. Với cách làm chả cốm này ta phải đợi khoảng 10 phút cho hỗn hợp ngấm đều.
    

    Bước 3: Nặn chả cốm:
    Tiếp theo, bạn dùng tay nặn thành miếng vừa ăn như trong hình.
    

    Lưu ý: để không bị dính vào tay bạn hãy rửa tay bằng nước lạnh hoặc đeo bao tay và xoa chút dầu ăn vào lòng bàn tay rồi để ướt như vậy khi nặn. Đảm bảo sẽ không hề bị dính nhé.
    Bước 4: Hấp chả cốm:
    Để cách làm chả cốm được hoàn hảo, khi chả đã nặn xong, bạn lót lá chuối hoặc lá sen xuống phần đáy chõ hấp rồi đặt trả lên trên. Sau đó, tiến hành hấp chả từ 15 – 20 phút rồi đem chả cho vào đĩa rồi để nguội.
    
    

    Bước 5: Chiên chả cốm:
    Khi chả đã nguội, bạn đem chảo dầu bắc lên bếp, đun nóng già dầu. Tiếp theo, bạn bỏ chả vào chiên ngập dầu cho chín vàng cả hai mặt rồi vớt ra đặt lên đĩa có lót giấy thấm dầu.
    

    Bước 6: Thưởng thức chả cốm:
    Chả cốm sau khi làm xong sẽ có màu vàng ruộm rất đẹp. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn của lớp vỏ cốm chiên, vị béo của thịt và giò, một chút thơm thơm, bùi bùi của trứng và độ dẻo bên trong đặc trưng của chả cốm.
    

    Vậy là đã xong món chả cốm rồi, cách làm chả cốm trên đây thật sự là dễ làm phải không các bạn? Món chả cốm chấm tương ớt ăn với cơm hoặc với bún thì còn gì bằng.
    Chúc bạn thành công với cách làm chả cốm của “tối nay ăn gì” và có những giây phút hạnh phúc, ấm áp bên gia đình và bạn bè nhé.
    

Source: toinayangi

Video liên quan về Món Nem Chả hay Cách Làm Chả Cốm Ngon Khỏi Chê

Cách Làm Chả Lụa

Hướng Dẫn Làm Chả Cá Rô Phi

Chả Giò Giòn Miền Tây

Chả Lụa / Giò Lụa

Hướng Dẫn Cách Làm Chả Lụa Gà