Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Đã Yêu Bánh Nhất Định Không Thể Bỏ Qua Công Thức Bánh Bông Lan Sữa Chua Mềm Mượt Siêu Ngon Này
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

30g bột mì

5g tinh bột ngô

20g đường

2 quả trứng

100g sữa chua

2g bột ca cao

Cách Làm:

    Trứng để ở nhiệt độ phòng, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng ra hai tô khác nhau. Thêm sữa chua vào lòng đỏ trứng trộn đều. Rây bột mì cùng tinh bột ngô vào tô lòng đỏ trứng rồi trộn đều bằng phới lồng.
    


    
    Chia đường làm 3 phần rồi đổ từng phần một vào tô lòng trắng trứng. Đánh cho lòng trắng trứng bông cứng (dùng máy đánh trứng). Lấy 1/3 lượng lòng trắng trứng đã đánh bông cứng vào tô bột lòng đỏ rồi trộn đều. Sau đó đổ toàn bộ phần bột lòng đỏ vừa trộn vào tô lòng trắng trứng rồi trộn đều nhẹ nhàng hỗn hợp (không trộn quá lâu sẽ làm bánh bị chai cứng).
    

    Đổ hỗn hợp bột trứng vừa trộn vào khuôn đường kính 15cm (6 inch) khi đổ thì để lại một chút bột trứng, sau đó trộn ít bột này với bột ca cao. Cho bột ca cao vừa trộn vào túi bắt kem và bắt lên trên khuôn bột thành các vòng tròn đồng tâm. Dùng đũa để tạo thành hình cánh hoa.
    

    Cho khuôn bánh vào lò nướng đã được làm nóng đến 140 độ C. Nướng bánh trong khoảng 70 phút là bánh chín. Lấy bánh ra để nguội bớt rồi cắt miếng vừa ăn.
    

    Bánh bông lan sữa chua với những nguyên liệu quen thuộc, đơn giản nhưng lại đem đến cho bạn và gia đình một món bánh cực thơm ngon và đẹp mắt. Chỉ cần một chút sáng tạo nhỏ là bạn đã có ngay một chiếc bánh đẹp lung linh mà không hề khó thực hiện đâu nhé!
    

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Đã Yêu Bánh Nhất Định Không Thể Bỏ Qua Công Thức Bánh Bông Lan Sữa Chua Mềm Mượt Siêu Ngon Này

Hướng Dẫn Cách Tạo Hình Bánh Mì Ngọt

Cách Làm Mứt Chuối

Bánh Bông Lan Cuộn Mứt Dâu Tây Nho Khô

Cách Làm Chè Khúc Bạch Không Cần Dùng Galatin

Bánh Đúc Gân Lá Dứa Nước Cốt Dừa