Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Bánh Crepe Sầu Riêng Ngon Mê Ly
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cùi sầu riêng - 200 gr
Bột mỳ - 200 gr
Trứng gà - 3 quả
Nước cốt dừa - 10 ml
Muối - 1/2 thìa cafe
Nước cốt hoặc bột lá dứa - 1 ít
Nước - 200 ml

Cách Làm:

    -Trước tiên, các bạn cho nước, nước cốt dừa, cùi sầu riêng, bột lá dứa, bột mì, và trứng gà vào cùng một bát lớn, trộn đều cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau.
    


    -Sau khi trộn đều hỗn hợp bằng tay, các bạn đổ hỗn hợp vào máy xay sinh tố để trộn hỗn hợp đều và mịn hơn. Tiếp theo, các bạn vặn máy xay ở chế độ nhỏ nhất để tránh bột bị xay quá, bị vữa nước, sau đó các bạn lọc phần hỗn hợp này qua rây để đảm bảo hỗn hợp bột tráng bánh mịn.
    -Tiếp theo, các bạn đặt chảo chống dính lên bếp, đợi chảo hơi nóng thì các bạn cho 1 ít bơ vào, láng đều bơ khắp mặt chảo rồi giảm nhỏ lửa.
    

    -Sau đó, các bạn dùng muôi múc một muôi hỗn hợp bột đổ vào chính giữa chảo, sau đó nghiêng chảo để phần bột tỏa tròn đều ra các phía.
    -Khi thấy mặt bánh hơi se lại thì các bạn khéo léo trở mặt bánh ngược lại. Vì bánh mỏng nên rất nhanh chín nên bạn phải chú ý để lấy bánh ra.
    -Khi lấy vỏ bánh crepe ra, các bạn dùng giấy thấm dầu làm sạch bề mặt chảo và tiếp tục tráng vỏ bánh cho đến khi hết bột.
    -Tiếp theo, các bạn đặt một miếng vỏ bánh crepe lên một mặt phẳng sạch, lấy một chút kem vừa trộn, cho thêm 1 ít cùi sầu riêng lên kem tiếp đến 1 lớp kem.
    

    -Sau đó, các bạn gấp 2 mép bánh của 2 bên đối diện vào, sau đó lần lượt gấp tiếp hai bên còn lại thành hình vuông sao cho trông bánh vừa ngon vừa đẹp mắt.
    -Nếu không cầu kì gói bánh thành hình vuông bạn chỉ cần cuộn bánh lại rồi thưởng thức.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món bánh thơm ngon này nhé!
    Những lưu ý để có món bánh crepe sầu riêng thơm ngon
    -Nếu không thích ăn nhiều trứng bạn có thể lấy phần thịt sầu riêng đánh riêng cùng với 1 quả trứng, bánh sẽ đậm hương vị sầu riêng.
    -Bạn có thể thay thế bột lá dứa bằng bột trà xanh nếu thích hương vị trà xanh.
    -Cách chọn sầu riêng ngon:
    

    +Các bạn nên chọn quả phải phân múi đều (các đường khứa dài, to gần như nhau), không chọn quả vẹo mà chọn quả có eo bánh mỳ, “to” đều các chỗ. Chọn mua quả đã hơi nứt nhẹ, có mùi thơm đậm.
    +Nhìn cuống sầu riêng còn tươi hay bị héo. Chọn quả trái còn cuống xanh cứng, ngửi có mùi thơm ngọt đậm đà kéo dài, màu đặc trưng.
    +Gai sầu riêng: Nở to đều, ít nhọn, cứng chắc. Bóp 2 gai gần nhau lại với nhau. Nếu quả nào già thì gai cứng. Quả non, gai sẽ mềm.
    +Xem cách tách vỏ của người bán hàng: Sầu riêng già và chín thì 5 khe trên quả tự tách, người bán hàng tách khía rất nhẹ nhàng, đơn giản. Nếu người bán hàng phải “ra sức” tách là quả còn non.
    Chỉ cần bỏ chút thời gian vào bếp cùng các nguyên liệu dễ kiếm, cách làm đơn giản là bạn đã có món bánh crepe sầu riêng thơm ngon, màu sắc bắt mắt, vị ngọt vừa phải, thơm mùi sầu riêng đặc trưng, đem lại cho bạn cảm giác ngon tuyệt khi thưởng thức. Mọi người sẽ vô cùng thích thú với món bánh thơm ngon này đấy!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Bánh Crepe Sầu Riêng Ngon Mê Ly

Chân Gà Sốt Thái

Sữa Bắp Sánh Mịn Thơm

Salad Bơ , Rau Quả Tươi

Thịt Khô Heo Xá Xíu

Mắm Đu Đủ Dưa Leo