Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Canh » Đơn Giản Mà Ngon Miệng Với Món Canh Trứng Cà Chua Quen Thuộc, Dân Dã!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Trứng gà ta: 2 quả
Cà chua: 2 quả
Hành khô: 2 củ
Hành, mùi: vài cọng
Muối, bột nêm, dầu ăn, mì chính...

Cách Làm:

     Bước 1: Bước đầu tiên chúng mình cần thực hiện đó là đi sơ chế nguyên liệu: Hành, mùi các bạn nhặt bỏ lá già úa và rễ, sau đó đem đi rửa thật sạch, để ráo nước rồi thải nhỏ; Cà chua bỏ cuống, rửa sạch, thái múi cau; Hành khô bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ; Trứng gà ta các bạn đập ra bát rồi đánh tan, lưu ý để chế biến món canh trứng cà chua này các bạn không nên sử dụng trứng vịt nhé, trứng vịt sẽ khiến món canh bị tanh đấy, ngon và thơm nhất là sử dụng trứng gà ta.
     Bước 2: Đặt nồi lên bếp, cho khoảng 2 thìa dầu ăn vào nồi, đun nóng dầu với lửa vừa, sau đó trút hành khô vào chảo phi thơm. Khi hành khô đã dậy mùi, các bạn nhanh tay đổ cà chua vào xào đến khi chín mềm rồi dùng muôi thìa dằm nát, mẹo để cà chua lên màu đỏ đẹp mặt là khi xào các bạn nhớ cho thêm khoảng 1 thìa đường vào xào chung nhé, sau đó các bạn nêm chút bột nêm, mì chính vào đảo cùng. Tiếp tục một lượng nước lọc vừa đủ ăn vào nồi, chỉnh lửa to hết cỡ để đun sôi, sau đó nêm lại gia vị cho vừa ăn.
    


    
    Bước 3: Khi nước trong nồi đã sôi, các bạn giảm lửa xuống mức vừa rồi từ từ đổ bát trứng gà đã đánh tan vào nồi, vừa đổ các bạn vừa dùng muôi khuấy tròn nồi canh để trứng kêt tủa thành những dải vân dài đẹp mắt. Chờ cho nồi canh sôi lại thì các bạn rắc hành lá và rau mùi thái nhỏ vào nồi, khuấy thêm vài lần thì tắt bếp rồi múc canh ra bát. Lưu ý là món canh trứng cà chua này phải được dùng khi còn nóng ấm nhé, để nguội sẽ làm món canh có mùi tanh ăn mất ngon đấy nhé.
    

    Món canh trứng cà chua không chỉ có cách làm đơn giản, nhanh chóng, chi phí vô cùng "hạt dẻ" mà vẫn đảm bảo độ ngon miệng và đầy đủ chất dinh dưỡng, vô cùng thích hợp trong những bữa cơm hàng ngày của gia đình đấy. Món canh tuy đã quá quen thuộc với mỗi gia đình, nhưng với công thức và những bí quyết mà blognauanngon vừa bật mí ở trên, hy vọng các chị em có thể nấu ra những nồi canh trứng cà chua thơm ngon, hấp dẫn để cả nhà cùng thưởng thức nhé
    

Source: blognauanngon

Video liên quan về Món Canh hay Đơn Giản Mà Ngon Miệng Với Món Canh Trứng Cà Chua Quen Thuộc, Dân Dã!

Vịt Nấu Măng

Canh Súp Khoai Tây Cà Rốt

Bí Quyết Làm Canh Chua Cá Mè

Cách Nấu Canh Chua Dưa Cải Bắp

Nấu Canh Rươi Với Măng Đặc Sản