Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Bồi Bổ Cho Cả Nhà Với Món Tim Lợn Xào Chua Ngọt Ngon Ngất Ngây!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Tim lợn: 1 quả
Cà chua: 1 quả
Dứa: 1/3 trái
Dưa leo: 1 quả
Hành tây: 1/2 củ
Hành lá, tỏi, hạt tiêu, gừng
Mắm, muối, hạt nêm, dầu ăn...

Cách Làm:

    Bước 1: Tim tuy bổ dưỡng nhưng cũng là nội tạng động vật nên việc chọn mua và sơ chế cần đòi hỏi sự cẩn thận, rất nhiều người bán thiếu lương tâm ngâm tim vào hóa chất bảo quản để giữ màu sắc tươi lâu, ăn thứ tim bẩn này rất nguy hại cho sức khỏe. Bởi vậy chúng mình nên mua ở những cửa hàng uy tín, chỉ nên chọn quả tim lợn có màu đỏ tươi, đỏ sẫm. Bề mặt quả tim nhẵn bóng, mềm mại, màng bao tim dính liền với cơ tim, ấn vào quả tim thấy đàn hồi, có chút chất dịch huyết hồng tươi tiết ra. Tuyệt đối không nên mua hững quả tim mềm nhũn, giữa màng tim với cơ tim có nước vàng, có mùi ôi, hoặc mùi thuốc Tây, to bất thường, thâm đen, sẫm màu hoặc nhợt nhạt, bề mặt sần sùi, tụ máu hoặc có những hạt trắng như hạt gạo… vì rất có thể là tim lợn bệnh hoặc bị ngâm hóa chất, chúng mình cũng nên bỏ qua những quả tim đông lạnh, đóng đá.
    


    Bước 2: Vì là nội tạng nên tim cũng có mùi hôi, hơi tanh, mẹo để khử mùi đó là các bạn đem rửa sạch tim bằng nước lạnh pha muối loãng, rồi ngâm vào thau nước lạnh có pha hỗn hợp muối + gừng đập dập trong khoảng 10 phút rồi vớt ra, để ráo nước hãy chế biến, như vậy tim sẽ thơm và có độ giòn. Sau đó bổ đôi tim và thái tim thành miếng thật mỏng theo chiều dọc rồi làm sạch các vết máu bầm tụ bên trong, nếu không lúc xào phần máu tim này sẽ chuyển màu đen không đẹp mắt và tạo mùi tanh nữa. Cho tim vào bát tô ướp cùng chút muối + hạt tiêu, trộn đều rồi ướp trong khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.
    

    Trong lúc chờ ướp tim, chúng mình sẽ sơ chế các nguyên liệu còn lại: dứa gọt vỏ, bỏ mắt, rửa sạch rồi thái thành miếng vừa ăn. Hành tây lột vỏ, rửa sạch, thái múi cau. Cà chua rửa sạch, thái múi cau. Dưa leo rửa sạch bổ đôi theo chiều dọc, bỏ ruột, thái lát xéo vừa ăn rồi đem ngâm trong nước muối pha loãng 5 - 7 phút để dưa giòn và không bị thâm. Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Hành lá rửa sạch, bỏ rễ, thái nhỏ.
    
    

    Bước 3: Đặt chảo lên bếp, cho khoảng 30 ml dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi cho tỏi băm vào phi thơm, sau đó trút tim vào xào với lửa lớn nhất để tim không bị ra nước, đảo nhanh tay đến khi thấy tim chín tái thì múc ra tim ra đĩa. Vẫn chiếc chảo ấy, các bạn giảm xuống lửa vừa rồi đổ hành tây vào xào trong khoảng 2 phút thì lần lượt cho cà chua + dứa + dưa leo vào đảo cùng, nêm thêm vào chảo 2 thìa nước mắm +1/2 thìa hạt nêm + 1 chút muối vào chảo rồi dùng đũa đảo để các nguyên liệu thấm đều gia vị. Sau đó đổ đổ tim lợn đã chín vào chảo, xào cùng trong khoảng 5 phút để hương vị các nguyên liệu: tim, cà chua, dứa ... hòa quyện với nhau, cuối cùng nêm nếm lại lần cuối cho thật vừa miệng, rắc hành lá thái nhỏ và chút hạt tiêu lên trên, đảo thêm vài lần rồi tắt bếp và bày món ăn ra đĩa.
    

    Món tim lợn xào chua ngọt có hương vị vô cùng hấp dẫn và ngon miệng bởi sự kết hợp của tim heo giòn bùi, đậm đà với vị chua chua, ngọt ngọt, thơm lừng của dứa, cà chua, thêm chút mát mát, lành lạnh của dưa leo để trung hòa hương vị, giúp món ăn không bị ngán ngấy, kích thích vị giác tạo cảm giác thèm ăn Ảnh minh họa 7 - Bồi bổ cho cả nhà với món tim lợn xào chua ngọt ngon ngất ngây!. Hơn nữa món ăn còn vô cùng bổ dưỡng rất thích hợp để bồi dưỡng cho cả nhà đấy, mà cách làm món tim lợn xào chua ngọt lại khá đơn giản và nhanh chóng nên chẳng cần đợi đến cuối tuần, trong những ngày bình thường chúng mình hoàn toàn có thể nhanh chóng hoàn thành.
    

Source: blognauanngon

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Bồi Bổ Cho Cả Nhà Với Món Tim Lợn Xào Chua Ngọt Ngon Ngất Ngây!

Đậu Que Xào Tỏi

Miến Xào Mực Khô

Cách Nấu Thịt Đậu Phụ Sốt Cà Chua

Cách Làm Món Cà Tím

Hướng Dẫn Cách Làm Thịt Ba Rọi Xào Sa-Tế