Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bún » Hướng Dẫn Cách Làm Bún Thịt Nướng Ngon Tại Nhà
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Thịt ba chỉ - 500 gr
Thịt nạc vai - 500 gr
Hành khô - 70 gr
Ớt - 10 gr
Tỏi - 20 gr
Chanh - 1-2 quả
Đu đủ - 150 gr
Cà rốt - 100 gr
rau xà lách, húng quế, mùi tây, mùi tàu - 150 gr rau sống ăn kem
Hạt nêm, bột ngọt - mỗi loại 3 muống cà phê
Đường - 3 muỗng canh
Nước mắm - 2 muỗng canh

Cách Làm:

    


    Bước 1: Các bạn đem thịt rửa sạch với nước, ngâm với nước muối loãng trong 10 phút cho thịt sănlại. Tiếp theo bạn lấy miếng thịt ba chỉ thái thành những miếng to bản nhưng thật mỏng. Thịt nạc vai thái nhỏ rồi băm nhuyễn.
    Sả tươi các bạn bóc bẹ già ở ngoài, rửa sạch rồi thái lát mỏng. Bạn cho sả vào máy xay hoặc cối giã thật nhuyễn rồi trộn sả đã xay nhuyễn với 50ml nước lọc, dùng khăn mùi xoa vắt sả lấy nước.
    Hành tây bóc vỏ, băm nhỏ.
    

    Bước 2: Chuẩn bị các gia vị để ướp thịt: Bạn cho 3 thìa café hạt nêm, 3 thìa café đường, 3 thìa café mì chính. Thêm vào bát 1 thìa canh nước mắm. Chia bát gia vị ướp thịt thành hai phần bằng nhau. Lấy một phần trộn cùng với thịt đã xay nhuyễn rồi để thịt ngấm gia vị chừng 30 phút.
    Phần gia vị ướp thịt còn lại bạn trộn cùng với nước xả và hành xay nhuyễn. Bạn đeo gang nilon miết các gia vị trên vào hai mặt của các miếng thịt vai đã thái bản mỏng. Để cho thịt ngấm gia vị, thịt càng được ướp lâu thì gia vị càng ngấm, chả sẽ càng ngon hơn đấy
    

    Cà rốt và đu đủ các bạn gọt vỏ, tỉa hoa xắt khoanh hoặc bào sợi. Ngâm vào chậu nước lạnh hoặc bát nước đường loảng cho giòn. Sau đó bạn vớt ra rồi trộn cà rốt và đu đủ với đường, giấm, bột canh, chanh và ớt. Các bạn nên làm rau củ sau cùng để rau không bị chảy nước nhé!
    

    Bước 3: Nướng thịt: trước khi nướng, bạn vắt vào thịt ½ muỗng canh nước cốt chanh để thịt dậy mùi và bén lửa. Trộn đều, xếp thịt vai lần lượt lên vỉ nướng, nướng vàng cả hai mặt. Phần thịt băm nhỏ thì chia thành các phần bằng quả bóng bàn, vo tròn lại rồi nướng bằng vỉ hoặc lò nướng. Thịt chín bạn gắp thịt ra đĩa riêng
    Bước 4: Pha nước chấm: gồm 2 mắm, 1 nước cốt chanh, 1.5 đường. Hòa tan các gia vị trên với nhau rồi cho thêm ớt và tỏi băm vào cùng. Sau cùng nêm nếm lại cho hợp với khẩu vị của bạn và người ăn nhé!
    

    Bạn bày bún, thịt nướng, rau sống rửa sạch cùng với nước mắm cho mỗi phần ăn. Khi ăn thả thịt và bún vào trong bát nước mắm và ăn kèm với rau sống.
    

    

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Bún hay Hướng Dẫn Cách Làm Bún Thịt Nướng Ngon Tại Nhà

Cách Làm Bún Gạo Xào Thập Cẩm

Cách Làm Bún Măng Vịt

Cách Làm Bún Gạo Xào Bò

Cách Làm Bún Cá

Cách Nấu Bún Giò Heo