Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bánh » Cách Làm Bánh Xèo Nhật Bản Ngon Tại Nhà
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

bột làm bánh Okonomiyaki hoặc bột mì - 100 gr
Trứng gà - 1 quả
Nước - 100 ml
Bắp cải tươi (bắp cải tím sẽ ngon hơn) - 200 gr
Hải sản (Tôm, mực, cá, sò...) - 200 gr
Thịt lợn ba chỉ - 50 gr
Bột nở - 1/4 thìa cà phê
Bột sắn dây - 1 thìa
Rong biển vụn - 1 ít
Gừng đỏ - 5 gr
Hành lá - 1 ít
Nước sốt Okonomiyaki - tùy thích
Nước sốt Mayonnaise - tùy thích
Muối, hạt tiêu, bột nêm - gia vị
Dầu ô liu - một ít
cá khô vụn - một ít

Cách Làm:

    Bước 1: sơ chế các loại nguyên liệu:
    Thịt lợn các bạn đem rửa sạch rồi cắt thành các miếng dài và mỏng khoảng 5cm. Sau đó bạn ướp thịt với bột nêm và hạt tiêu và để khoảng 10 phút cho thịt ngấm gia vị
    


    Các loại hải sản (nếu có tôm thì bạn bóc vỏ tôm và rút chỉ sống lưng trước khi thái) bạn đem rửa sạch rồi thái thành các miếng hạt lựu, sau đó cho một thìa cà phê bột nêm và một ít hạt tiêu rồi trộn đều để ướp khoảng mười phút cho ngấm gia vị. Sau đó các bạn cho qua chảo và xào chín tái.
    

    
    Các loại hải sản (nếu có tôm thì bạn bóc vỏ tôm và rút chỉ sống lưng trước khi thái) bạn đem rửa sạch rồi thái thành các miếng hạt lựu, sau đó cho một thìa cà phê bột nêm và một ít hạt tiêu rồi trộn đều để ướp khoảng mười phút cho ngấm gia vị. Sau đó các bạn cho qua chảo và xào chín tái.
    cách làm bánh xèo nhật bản 2Bắp cải các bạn đem rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng khoảng mười phút cho sạch rồi lấy ra để ráo. Sau đó bạn thái thành những miếng mỏng
    Gừng đỏ các bạn cạo bỏ vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn
    Hành lá các bạn rửa sạch, thái nhỏ
    Tiếp theo các bạn trộn bột, bột nở, bột sắn dây vào nước rồi trộn bột cho đến khi bột hoàn toàn hòa tan trong nước. (chú ý nếu bạn sử dụng bột làm bánh Okonomiaky thì đã có sẵn gia vị nên bạn không cần thêm gia vị nữa, còn nếu bạn dùng bột mì thường thì phải thêm một nhúm muối nhỏ để bánh có vị đậm đà, thêm một chút đường nếu bạn thích ăn ngọt). Sau khi trộn đều bột và bột đã sánh thì bạn để bột nghỉ khoảng mười phút cho bột nở ra.
    Bước 2: thực hiện rán bánh
     1. Các bạn cho toàn bộ hải sản, cắp cải, gừng đỏ và hành lá vào bát nước bột, đập thêm một quả trứng gà vào rồi trộn đều bột. Các bạn trộn đều tay để tất cả các nguyên liệu hòa quyện với nhau và không nên trộn quá nhiều vì như thế sẽ làm bột bị quánh lại sẽ rất khó rán.
    

     2. Tiếp theo các bạn phết một lớp mỏng dầu ô liu lên bề mặt của chảo chống dính, cho lên bếp bật lửa to đun dầu nóng già rồi đổ hỗn hợp bột làm bánh vào chảo rồi hạ lửa nhỏ bớt lại. Giữ lại một ít bột dư trong bát để dùng sau này
    

     3. Sau đó các bạn xếp các miếng thịt lợn ba chỉ lên mặt trên của bánh, sau đó lại phủ phần bột còn dư ở bước trước lên trên lớp thịt. Điều này sẽ giúp làm thịt mềm hơn, không bị cháy và không bị rời khỏi bánh.
    

     4. Sau đó các bạn đậy vung chảo lại và rán cho lớp vỏ bánh chín đều (mất khoảng hai phút). Khi mặt bánh ngả sang màu nâu thì bạn lật nốt mặt còn lại để làm vàng mặt đó. Khi cả hai mặt đều đã ngả màu nâu, Các bạn vặn nhỏ lửa và lật bánh thêm một lần nữa và rán đến khi bánh chín cả phần trong nhân (thêm khoảng 3-4 phút nữa)
    

     5. Khi bánh chín thì bạn cho bánh ra đĩa, rưới nước sốt Okonomiyaki và nước sốt Mayonnaise lên sao cho đẹp. Các bạn rắc thêm một ít rong biển vụn và cá khô vụn lên bề mặt bánh để tăng hương vị cho bánh.
    

Cách Ăn:

    Để thưởng thức bánh một cách dễ dàng các bạn có thể cắt bánh thành những miếng vừa ăn hoặc cắt kiểu Pizza. Những chiếc bánh bắt mắt này có thể dùng để ăn sáng hoặc ăn nhẹ sau bữa tối hoặc trước khi đi ngủ. Bánh lại có rất nhiều loại rau, khi chiên sử dụng rất ít dầu mỡ nên rất dễ tiêu và tốt cho sức khỏe của bạn.

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Bánh hay Cách Làm Bánh Xèo Nhật Bản Ngon Tại Nhà

Công Thức Làm Bánh Ramadan Pita

Làm Bánh Pizza Bằng Nồi Chiên Không Dầu

Cách Làm Bánh Cuốn Dim Sum

Bánh Tét Chiên Giòn

Cách Làm Nước Mắm Bánh Xèo