Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Lẫu » Lẩu Gà Lá Giang
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:


1 con gà nguyên con (khoảng 1.5kg)
300g lá giang
1kg bún tươi
1 củ hành tím
1 củ tỏi
1 nhánh gừng
1 mớ ngò rí
3 trái ớt
5 gốc sả
Các loại gia vị cần thiết: nước mắm, muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu xay, dầu ăn
Các loại rau nhúng lẩu ăn kèm: hoa chuối, rau muống, rau cải cúc, rau đắng…

Cách Làm:

    Bước 1: Đầu tiên, bạn tiến hành sơ chế thịt gà sống. Bạn rửa sạch thịt gà mua về bằng nước muối pha loãng. Sau đó, bạn dùng ít muối chà xát lên bề mặt của gà để thịt hết mùi tanh. Đây là cách làm lẩu gà ngon, có thể áp dụng cho nhiều món lẩu sử dụng nguyên liệu gà.
    


    Bước 2: Kế đó, bạn tiến hành chặt gà thành từng miếng to, không nên chặt nhỏ vì khi nấu lẩu, gà sẽ bị vụn nát. Sau đó, bạn ướp gà bằng hỗn hợp gia vị gồm: 1 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê đường, ½ thìa cà phê tiêu xay. Bạn ướp gà trong vòng từ 20 – 30 phút để thịt gà ngấm gia vị, góp phần tạo nên món lẩu gà đậm đà vị hơn.
    
Ướp gà trong vòng từ 20 – 30 phút để gà ngấm gia vị (Ảnh: Internet)

    Bước 3: Sau đó, bạn nhặt lá giang, rửa sạch, để cho ráo nước và vò lá hơi nát. Với sả, bạn bóc vỏ ngoài, rửa sạch và đập dập. Lần lượt cạo vỏ, rửa sạch và thái lát gừng tươi. Đồng thời, bạn cũng bóc vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn hành, tỏi khô. Sau đó, bạn nhặt bỏ cuống ớt, rửa sạch và thái lát mỏng để trong bát nhỏ.
    
Sau khi rửa, bạn nên vò lá giang hơi nát (Ảnh: Internet)

    Bước 4: Tiếp theo, bạn nhặt bỏ lá vàng, rễ của ngò rí, sau đó rửa sạch và thái nhỏ. Bên cạnh đó, bạn cũng nhặt các loại rau ăn kèm, rửa qua bằng nước muối pha loãng, để trên rổ cho thật ráo nước rồi xếp ra đĩa.
    
Bạn có thể chủ động lựa chọn các loại rau theo ý thích cá nhân (Ảnh: Internet)

    Bước 5: Kế đó, bạn thực hiện theo cách làm nước lẩu gà. Bạn bắc chảo lên bếp cùng 1 thìa dầu ăn, sau đó cho ½ số hành, tỏi băm nhỏ vào để phi thơm. Sau khi tỏi, hành vàng, bạn vớt ra để trong bát nhỏ. Tiếp tục, cho thêm 1 thìa dầu ăn, đun sôi dầu rồi cho hành khô, tỏi băm còn lại vào phi thơm. Lúc này, bạn cho gà đã ướp vào chảo để xào săn lại.
    
Phi hành, tỏi để tạo mùi thơm cho món ăn (Ảnh: Internet)

    Bước 6: Tiếp đó, bạn bắc thêm 1 nồi lên bếp, cho 1.5 lít nước cùng sả đập dập vào đun sôi. Khi nước sôi bạn cho phần gà đã được xào ở trên vào nấu cho đến chín. Tiến hành nêm nếm gia vị để món lẩu hợp khẩu vị người ăn hơn.
    
Bỏ sả đập dập vào trong nồi để nấu nước lẩu (Ảnh: Internet)

    Bước 7: Trong quá trình nấu, bạn nên dùng thìa để vớt sạch bọt mới cho lá giang vào đảo đều. Khi nước sôi lại một lần nữa, bạn nêm thêm 1 thìa nước mắm, phần tỏi đã phi thơm, ớt thái lát. Cuối cùng, bắc nồi lẩu lên bếp ga mini hoặc bếp điện từ đặt giữa bàn cùng đĩa bún, rau và chén nước mắm ớt. Như vậy, bạn đã hoàn thành món lẩu với cách nấu gà lá giang đơn giản, nhanh chóng ngay tại gian bếp nhà.
    
Đặt nồi lẩu gà trên bếp ga mini giữa bàn để cả nhà cùng thưởng thức (Ảnh: Internet)

    

Cách Ăn:

    Khi chế biến món lẩu gà lá giang, bạn có thể lựa chọn bún, các loại mì, phở khô và các loại rau ăn kèm tùy theo sở thích cá nhân. Món ăn này đặc biệt thích hợp cho cả những bữa ăn chính của gia đình hoặc tiệc đãi tại nhà. Món lẩu gà nóng hổi, thơm nức mùi gà và thoảng mùi lá giang chua dịu chắc chắn sẽ khiến người ăn hài lòng.

Source: daynauan

Video liên quan về Món Lẫu hay Lẩu Gà Lá Giang

Lẩu Gà Lá Giang

Lẩu Gà Lá Giang

Lẫu Gà Lá Giang

Lẩu Gà Lá Giang

Bí Quyết Cách Làm Lẩu Gà Lá Giang Ngon Tại Nhà

Lẩu Nấm Thập Cẩm

Lẩu Cá Tra Chua Ngọt

Lẩu Thái

Lẩu Chân Giò Heo Hầm Măng

Cách Nấu Lẩu Cá Linh Bông Điên Điển