Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Cách Nấu Mực Hấp Gừng Vẹn Nguyên Dinh Dưỡng
Tác Giả:
Nguyên Liệu:

500g mực tươi
100g gừng
20g hành lá
2 trái ớt sừng
60ml rượu trắng
1 quả chanh
Vài tép tỏi
Các loại gia vị cần thiết khác: hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, đường

Cách Làm:

    Bước 1: Đầu tiên, bạn lấy hết phần túi mực, lột bỏ lớp màng bên ngoài của mực tươi. Sau đó, rửa sạch mực với nước có pha rượu trắng để loại bỏ mùi tanh của mực. Đây cũng là cách chế biến mực tươi hấp hiệu quả được nhiều người dùng hiện nay. Kế tiếp, rửa mực lại bằng nước sạch một lần nữa và để trên rổ cho ráo nước.
    

Sơ chế là bước quan trọng góp phần tạo nên hương vị thơm ngon của món ăn

    Bước 2: Sau đó, bạn nhặt hành lá, rửa sạch bằng nước muối pha loãng và cắt khúc ngắn khoảng chừng 5cm. Kế đó, cạo vỏ gừng, rửa sạch và thái chỉ nhỏ để trong bát. Với ớt, bạn bỏ cuống, rửa sạch và thái thành từng lát.
    Bước 3: Tiếp theo, ướp mực bằng 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng bột ngọt, ½ muỗng nước mắm trộn đều. Mẹo nhỏ trong cách làm mực hấp gừng tươi ngon là ướp mực trong thời gian khoảng từ 20 – 30 phút.
    Bước 4: Sau khoảng thời gian đó, bạn cho gừng thái chỉ, ớt, hành lá vào bát mực và trộn đều lại một lần nữa. Cho toàn bộ hỗn hợp mực vào đĩa có lòng sâu, rồi đặt vào nồi hấp cách thủy. Thông thường chỉ cần hấp 10 phút là mực chín, bạn không nên hấp quá lâu, mực sẽ mất đi độ giòn và ngọt.
    
Nước chấm là yếu tố quan trọng tạo nên thành công của món mực hấp (Ảnh: Internet)

    Bước 5: Sau đó, tiến hành pha nước chấm dùng kèm khi ăn mực hấp gừng. Bạn cho ít gừng thái chỉ, tỏi bóc vỏ và 2 thìa đường vào cối để giã nhuyễn. Tiếp đó, cho ra bát nhỏ, trộn thêm 5 thìa nước mắm, 2 thìa nước cốt chanh, khuấy đều và thêm một vài lát ớt.

Cách Ăn:

    Để món mực hấp gừng thêm hấp dẫn bạn cần chú trọng đến việc trình bày món ăn bắt mắt, màu sắc hài hòa. Đặc biệt, món ăn sẽ ngon hơn khi dùng kèm mắm gừng và ít rau sống. Khi hấp xong, bạn nên dùng liền khi còn nóng để thưởng thức trọn vẹn hương vị thơm ngon của các nguyên liệu và sẽ không có cảm giác có mùi tanh. Đĩa mực hấp nóng hổi, đậm đà, thơm lừng hương hành, gừng kích thích vị giác người ăn.

Source: daynauan

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Cách Nấu Mực Hấp Gừng Vẹn Nguyên Dinh Dưỡng

Nấu Món Thịt Hầm Cà Rốt Tại Nhà

Cách Làm Mực Hấp

Mướp Nhồi Thịt Hấp

Cách Làm Gà Hấp Nước Mắm

Sườn Hấp Xôi Bắp