Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Khi Chiên Đùi Gà Bạn Nhớ Cho Thêm 2 Thứ Này Vào Nhé! Thịt Bên Trong Mềm Và Ngon Ngọt, Bên Ngoài Giòn
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Trước khi bắt đầu, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cơ bản cho món đùi gà chiên. Các nguyên liệu này bao gồm đùi gà, trứng gà, bột chiên xù, hành tây, gừng, rượu nấu ăn, tiêu đen, bột hoa tiêu, xì dầu, dầu hào, chanh, và một chút nước ngọt có ga (cụ thể là Sprite).

Cách Làm:

    Bước 1: Sơ chế đùi gà
    Trước hết, hãy rửa sạch đùi gà dưới nước lạnh, sau đó để ráo nước. Dùng tăm nhọn hoặc dao nhọn chọc nhiều lỗ nhỏ trên đùi gà. Điều này giúp gia vị thấm sâu vào thịt, tạo nên hương vị đậm đà khi chiên.
    


    Bước 2: Chuẩn bị gia vị ướp
    Đây là bước quan trọng để đảm bảo thịt gà mềm ngọt. Hãy băm nhỏ hành tây và gừng, sau đó trộn đều với rượu nấu ăn, tiêu đen, bột hoa tiêu, xì dầu, dầu hào, nước cốt chanh và nước ngọt có ga. Hai nguyên liệu đặc biệt cần chú ý là nước cốt chanh và nước ngọt có ga. Chanh giúp thịt gà mềm hơn, trong khi nước ngọt có ga giúp thịt gà giữ được độ ẩm, làm cho thịt mềm và ngon ngọt hơn khi chiên.
    

    

    Bước 3: Ướp đùi gà
    Cho đùi gà vào hỗn hợp gia vị đã chuẩn bị, đảo đều để gia vị thấm đều. Bọc kín bát đựng đùi gà bằng màng bọc thực phẩm và để vào ngăn mát tủ lạnh ướp ít nhất 2 giờ. Nếu có thời gian, bạn có thể ướp qua đêm để gia vị thấm kỹ hơn.
    Bước 4: Chuẩn bị trước khi chiên
    Sau khi đùi gà đã ướp đủ thời gian, lấy ra để ráo nước. Chuẩn bị một bát trứng gà đã đánh tan và một đĩa bột chiên xù. Lăn đùi gà qua lớp bột chiên xù, sau đó nhúng vào trứng gà và cuối cùng là lăn lại qua bột chiên xù một lần nữa. Cách làm này giúp đùi gà khi chiên có lớp vỏ giòn rụm, vàng ươm.
    

    

    Bước 5: Chiên đùi gà
    Đun nóng dầu trong chảo đến khoảng 50% độ nóng (khoảng 150-160 độ C). Lưu ý, chỉ nên chiên ở lửa vừa để đảm bảo bên trong đùi gà chín đều mà không làm cháy lớp vỏ ngoài. Khi đùi gà đã vàng đều, vớt ra để ráo dầu. Để có lớp vỏ giòn hơn, bạn có thể chiên thêm lần nữa, quá trình này giúp đùi gà thoát bớt dầu, tạo độ giòn rụm.
    

    Bước 6: Thưởng thức
    Đùi gà sau khi chiên có thể ăn kèm với muối tiêu chanh hoặc sốt cà chua tùy sở thích. Chắc chắn rằng đùi gà tự làm tại nhà sẽ không thua kém gì những món ăn được phục vụ tại nhà hàng.
    

    Với những bước đơn giản trên, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm nên những chiếc đùi gà chiên giòn rụm, thơm ngon không kém gì ngoài hàng. Đừng ngần ngại thử sức và chia sẻ kết quả với bạn bè, người thân. Chúc bạn thành công và có những bữa ăn thật ngon miệng bên gia đình!

Source: afamily

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Khi Chiên Đùi Gà Bạn Nhớ Cho Thêm 2 Thứ Này Vào Nhé! Thịt Bên Trong Mềm Và Ngon Ngọt, Bên Ngoài Giòn

Sách Bò Xào Dứa Khế

Tôm Chiên Sốt Mayonnaise Mật Ong

Đậu Hủ Chiên Xù

Sụn Gà Chiên Giòn Sốt Nước Mắm

Tôm Rang Trứng Muối Mì Xào Bò