Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Khi Xào Đỗ, Tránh Chần Hoặc Cho Quá Nhiều Dầu Vào Chúng! Dạy Bạn Bí Quyết Xào Đỗ Xanh Giòn, Không Ng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Đỗ xanh, muối, dầu ăn, tỏi, gừng, tiêu xanh, hạt nêm, đường trắng, gia vị.

Cách Làm:

    Bước 1: Đầu tiên, đỗ mua về được cắt hoặc bẻ thành từng đoạn 4-5 cm. Cho đỗ cùng một thìa muối vào một chậu nước ngâm khoảng 5 phút trước khi vớt ra. Ngâm đỗ trong nước muối có thể loại bỏ thuốc trừ sâu dư thừa trong đậu, giúp đậu an toàn hơn khi ăn.
    


    Bước 2: Cho một lượng dầu thích hợp vào nồi, đầu tiên cho đỗ vào xào một lúc, đến khi nước trên bề mặt đỗ khô thì cho một chút muối vào nồi rồi đảo đều. Đảo đều đỗ liên tục trên lửa vừa, khoảng 3-4 phút đỗ sẽ chuyển sang màu xanh đậm và chín sau khoảng 7-8 phút.
    

    Bước 3: Cho đỗ đã xào sang một bên nồi, sau đó cho một thìa dầu vào phía còn lại, thêm một chút tỏi băm, gừng, tiêu xanh vào xào thơm rồi trộn đều với đỗ, tiếp tục đảo trên lửa lớn khoảng 1 phút cho đến khi đỗ mềm.
    Bước 4: Cho một ít hạt nêm, đường trắng và các gia vị yêu thích vào nồi, sau đó đổ một thìa nước nóng dọc theo mép nồi rồi tiếp tục xào trên lửa lớn cho đến khi nước bay hết. Cuối cùng cho ra đĩa và thưởng thức.
    

    Khi xào đỗ xanh nhớ để ráo nước trên bề mặt đỗ, sau đó cho thêm một chút muối vào xào. Đỗ sẽ bị vỡ khi đun nóng, lúc này thêm muối sẽ làm đỗ nhanh thoát nước và làm mềm đỗ. Điều này sẽ làm giảm thời gian xào đỗ. Tất nhiên đỗ sẽ không bị ngả vàng mà khi ăn sẽ giòn và mềm hơn, hương vị thơm ngon hơn.
    Khi xào đổ, tránh chần hoặc cho quá nhiều dầu vào! Chỉ cần đỗ và một chút muối là bạn có thể làm đỗ giòn, xanh mà không bị vàng, tươi ngon!

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Khi Xào Đỗ, Tránh Chần Hoặc Cho Quá Nhiều Dầu Vào Chúng! Dạy Bạn Bí Quyết Xào Đỗ Xanh Giòn, Không Ng

Sườn Xào Chua Ngọt

Ba Chỉ Cuộn Lá Móc Mật

Thịt Heo Chiên Xù

Hến Xào Mít

Tôm Cuộn Khoai Tây Chiên