Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Cách Làm Thịt Gà Hấp Cải Thảo
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1 chiếc cải thảo bóc bớt bẹ già, 3 chiếc đùi gà, lượng muối tinh vừa phải, một ít tiêu trắng, 1 thìa canh rượu nấu ăn, 1 thìa canh nước tương, 1 thìa canh bột bắp, 1 cây hành lá, một lượng nước cốt gà vừa phải.

Cách Làm:

    Bước 1: Dùng một chút muối và gừng chà sạch 3 chiếc đùi gà. Sau đó rửa sạch và thấm khô nước. Bạn nên dùng thịt đùi gà làm món ăn này vì đây là phần thịt tương đối mềm và ngọt. Tiếp theo bạn dùng dao cắt theo chiều dọc đùi gà. Sau đó nhẹ nhàng xoay dao để lọc lấy phần thịt, rút bỏ xương.
    Lưu ý: Nếu bạn muốn giảm cân thì khi thực hiện món ăn này, lúc sơ chế thịt gà, hãy loại bỏ da gà nhé!
    


    

    Bước 2: Bạn cắt thịt gà đã rút xương thành từng miếng vuông cỡ 1cm rồi ướp với chút muối, tiêu, 1 thìa canh rượu nấu ăn, nước tương và bột bắp, nước cốt gà trong khoảng 30-60 phút. Rau cải thảo bạn bóc bỏ bớt phần lá già bên ngoài, lấy phần non bên trong hấp sẽ ngọt ngon và mềm. Bạn để nguyên cả cây cải thảo, rửa sạch từng lá dưới vòi nước. Cắt bỏ phần gốc cải thảo.
    

    

    Bước 3: Sau đó bạn cắt đôi cải thảo theo chiều dọc. Tiếp đó cắt từng nửa cải thảo thành 3 hoặc 4 phần. Sau đó bạn cho rau cải thảo đã cắt vào đĩa lớn, sâu lòng. Tiếp đó bạn cho thịt gà đã ướp vào, dàn đều phủ lên rau cải thảo rồi rưới nước sốt gà đã ướp vào.
    

    

    Bước 4: Bạn chuẩn bị một nồi hấp, cho lượng nước vừa phải vào, đặt đĩa thịt gà và cải thảo lên xửng rồi bắt đầu hấp. Thời gian hấp khoảng 20-25 phút là món ăn hoàn thành. Bạn có thể dùng các loại nồi hấp công nghệ bật và hẹn giờ hấp. Sau khi món ăn chín, bạn lấy ra, rắc hành lá xắt nhỏ lên trên là có thể thưởng thức.
    

    

    Khi món ăn được hấp chín, lúc bạn mở nắp nồi hấp sẽ thấy mùi thơm tỏa ra rất hấp dẫn. Phần cải thảo hấp lúc này cũng rất tươi và mềm. Thịt gà mềm ngon, ngọt đậm đà thấm đều gia vị. Đối với món ăn này, bạn có thể thay đổi các loại rau hấp kèm như khoai tây hoặc khoai môn.
    

    Chúc các bạn thành công với món ăn ngon và luôn có một sức khỏe dồi dào!

Source: afamily

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Cách Làm Thịt Gà Hấp Cải Thảo

Lợn Mán Hấp Lòng Dồi

Cách Làm Vịt Hấp Bia

Cách Làm Gà Ủ Muối Hoa Tiêu

Hướng Dẫn Làm Món Ức Gà Hấp Lá Chanh

Cách Làm Dê Hấp Tía Tô