Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Những Món Ăn Mát Lạnh Từ Sữa, Vô Cùng Sảng Khoái Và Dễ Làm Mùa Hè
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cách Làm:

    Trước tiên hãy làm một ít thạch sữa xoài. Bạn cần 500ml sữa tươi, 30g đường trắng và 35g thạch trắng. Nấu chúng với nhau trên lửa nhỏ, khuấy đều trong khi nấu cho đến khi thạch tan chảy hoàn toàn. Sau đó đổ vào khuôn, đặt những miếng xoài đã cắt sẵn lên trên, để nguội thành món bánh pudding xoài. Cắt thành từng miếng nhỏ, đây là món trẻ em yêu thích!
    


    Tiếp theo, hãy thử công thức sữa. Cho sữa, đường và 10 gam sữa đặc vào nồi, khuấy đều, đun trên lửa vừa. Sau đó thêm các lát gelatine đã ngâm vào và tắt lửa sau khi tan chảy. Tìm một hộp đựng, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, đổ sữa vào rồi cho vào tủ lạnh trong hai giờ. Sau khi lấy ra khỏi khuôn, cắt thành từng miếng nhỏ, bọc dừa, lắc đều là đã sẵn sàng một đĩa khối nhỏ hương dừa đậm đà, vừa đẹp mắt vừa ngon miệng!
    

    

    Hãy ăn thêm một thanh cao lương nữa nhé. Đun sôi cao lương trước. Sau khi nước sôi, cho cao lương vào nấu trong 15 phút. Khi cao lương gần như trong suốt thì tắt lửa và đun thêm 10 phút nữa. Sau đó lấy cao lương ra, để nguội một lúc rồi để ráo nước và đặt sang một bên. Sau đó cho thanh long cắt miếng và các loại trái cây cắt hạt lựu khác vào, đổ sữa vào trộn đều là hoàn thành một bát cao lương thanh long thơm ngon.
    

    Sữa trứng đu đủ cũng là món tôi thích nhất. Mua một quả đu đủ chín về, cắt bỏ phần đầu để làm nắp rồi múc hết hạt bên trong. Sau đó đun nóng các lát gelatine đã ngâm với sữa nguyên chất, nước cốt dừa và đường trắng cho đến khi gelatine tan chảy. Đổ vào đu đủ, đậy nắp và để lạnh trong 3 giờ. Lấy nó ra và cắt thành từng miếng, thế là món sữa trứng đu đủ đã sẵn sàng.
    

    Cuối cùng, làm một ít đậu phụ hạnh nhân. Đầu tiên ngâm hạnh nhân ngọt vào nước, gọt vỏ và đánh thành bột hạnh nhân. Sau đó đun nóng sữa hạnh nhân, thạch, đường phèn và sữa với nhau cho đến khi thạch tan chảy. Lọc và đổ vào thùng chứa, để nguội và đông đặc. Cắt thành hình dạng bạn thích, rắc đường quế lên trên và hoàn thành món đậu phụ hạnh nhân tươi mát.
    

    Những món tráng miệng này không chỉ dễ làm mà còn mát lạnh, sảng khoái, đặc biệt thích hợp cho mùa hè. Hãy thử ngay bây giờ, nó đảm bảo sẽ giúp bạn sảng khoái suốt mùa hè dài!

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Những Món Ăn Mát Lạnh Từ Sữa, Vô Cùng Sảng Khoái Và Dễ Làm Mùa Hè

Cách Nấu Chè Xoài Singapore

Cách Làm Mứt Cà Rốt

Cách Làm Bánh Khoai Mì Sợi

Cách Làm Bánh Lòng Đỏ

Món Chè Dưỡng Nhan