Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Cháo » Cách Nấu Món Cháo Thịt Nạc Củ Mài
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

150g thịt nạc thăn, 100g gạo, 100g hạt kê, một nắm hạt ngô ngọt, 1 đoạn cà rốt, khoảng 200g củ mài, một ít rau xà lách, chút hành lá hoặc rau mùi...

Cách Làm:

    Bước 1: Gạo, hạt kê đem vo sạch, củ mài gọt bỏ vỏ rồi cắt khúc sau đó băm hoặc giã nhỏ. Cho gạo, hạt kê, củ mài vào nồi cùng với lượng nước vừa phải, đậy nắp lại và bắt đầu nấu cháo (Bạn có thể dùng nồi cơm điện có chức năng nấu cháo).
    


    Bước 2: Cà rốt thái hạt lựu, thịt nạc băm nhỏ. Sau đó đặt chảo lên bếp, thêm chút dầu ăn vào rồi xào cà rốt cho đến khi đổi màu. Tiếp theo đó bạn cho thịt nạc băm nhỏ, ngô ngọt vào xào cùng cà rốt.
    

    Bước 3: Sau đó bạn cho một chút nước vào, nấu sôi. Sau khi cháo đã được nấu nhừ, bạn đổ vào phần nước dùng thịt, ngô và cà rốt, khuấy đều.
    

    Bước 4: Sau cùng bạn thêm rau xà lách thái nhỏ, nêm muối vừa ăn là có thể lấy ra tô thưởng thức. Bạn có thể thay rau xà lách bằng lá tía tô cùng hành lá thái nhỏ nhé!
    

    Cháo thịt nạc củ mài là món ăn vừa ngon miệng lại bổ dưỡng. Cháo sẽ càng ngon khi bạn cho thêm một chút tiêu xay và hành. Cháo thịt nạc củ mài có độ dinh dưỡng cao nên tốt cho người bệnh suy nhược, mệt mỏi, chán ăn. Bạn có thể thay thịt nạc bằng tôm hoặc cá để nấu món cháo này cũng rất ngon nhé!
    

    

Source: afamily

Video liên quan về Món Cháo hay Cách Nấu Món Cháo Thịt Nạc Củ Mài

Cháo Gạo Lứt

Súp Măng Cua

Cách Nấu Cháo Gà Ngon Và Bổ

Cháo Thịt Heo Hầm Bí Đỏ Bằng Nồi Nấu Cháo Cho Bé

Cháo Sườn