Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Mì Phở » Cách Làm Món Miến Và Cà Tím Om
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Một nắm miến dong, 2 quả cà tím, 150g thịt nạc vai băm nhỏ, bột tiêu, 1 quả ớt sừng xanh, 1 khúc cà rốt, 3-5 tép tỏi, 2 thìa canh nước tương, dầu hào, đường, nước cốt gà, dầu mè, một chút muối, 1/2 thìa canh rượu gạo.

Cách Làm:

    Bước 1: Cà tím bạn mua về rửa sạch dưới vòi nước. Sau đó tùy vào độ dài mà cắt cà tím thành các khúc rồi xắt miếng dài. Tiếp theo bạn cho cà tím vào một âu, thêm khoảng 1 thìa muối vào, trộn và bóp nhẹ nhàng rồi ướp trong khoảng 20 phút. Sau khi thấy nước cà tím tiết ra thì bạn rửa vài lần cho hết nước muối. Bóp nhẹ để loại bỏ bớt nước trong cà tím. Làm như vậy khi chế biến cà tím sẽ nhanh chín và ngấm đều gia vị, đậm đà hơn.
    


    Bước 2: Thịt nạc vai sau khi băm nhỏ bạn cho vào bát ướp cùng một chút gia vị và bột tiêu. Trong một bát khác bạn cho 2 thìa canh nước tương, 1/2 thìa canh dầu hào, một chút đường, một chút muối, 1 thìa canh nước cốt gà, một chút dầu mè rồi trộn đều. Vì miến là nguyên liệu hút nước cho nên bạn thêm vào bát nước sốt khoảng nửa bát con nước nữa nhé.
    

    Bước 3: Đặt chảo lên bếp, cho một chút dầu ăn vào rồi thêm tỏi băm vào phi đến khi dậy mùi thơm. Tiếp theo bạn cho thịt vào xào cho đến khi đổi màu và dậy mùi thơm thì thêm cà tím vào xào chung. Trong quá trình xào bạn đảo đều tay để các nguyên liệu thấm gia vị. Bạn có thể nêm thêm chút rượu nấu ăn, nước tương vào và xào đều.
    

    Bước 4: Miến dong sau khi ngâm nước ấm cho mềm bạn vớt ra, để ráo. Chuẩn bị một nồi sứ, sau đó xịt/phết một lớp dầu xuống đáy nồi. Tiếp theo bạn cho miến dong xuống rồi đổ thịt băm và cà tím vừa xào lên. Sau đó bạn thêm phần nước sốt đã chuẩn bị trước đó vào rồi đậy nắp vung lại. Đun sôi rồi vặn nhỏ lửa và nấu trong khoảng 6 phút.
    

    Bước 5: Sau đó bạn mở nắp nồi ra, cho ớt xanh và cà rốt thái sợi vào, đậy nắp lại, đổ một ít rượu gạo xung quanh nắp rồi tiếp tục đun nhỏ lửa trong 3 phút. Sau đó bạn tắt bếp và món ăn đã sẵn sàng để thưởng thức.
    

    Miến và cà tím om là món ăn đặc biệt đơn giản đồng thời rất tiện lợi. Chỉ trong 1 nồi nhưng bạn đã có một bữa ăn với đầy đủ dinh dưỡng lại rất ngon miệng. Miến sau khi thấm gia vị có mùi thơm đặc biệt, cà tím cũng rất mềm ngon, tốt cho sức khỏe. Nó cũng là món ăn đặc biệt thích hợp trong thời tiết như mùa hè.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Source: afamily

Video liên quan về Món Mì Phở hay Cách Làm Món Miến Và Cà Tím Om

Cách Nấu Phở Sườn Bò

Hủ Tiếu Huyết Xí Quách

Cách Nấu Mì Ý

Cách Nấu Hủ Tiếu Cá Lóc

Cách Làm Hủ Tiếu Xào