Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Cách Làm Chè Đậu Xanh Trân Châu
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

200gr đậu xanh nguyên hạt, 100g bột năng, 85g nước đường, lượng đường phèn thích hợp (20-30g), lượng mật ong phù hợp.

Cách Làm:

    Bước 1: Đậu xanh bạn vo sạch rồi cho vào nồi cùng với đường phèn và nấu cho mềm. Sau khi đậu xanh chín bạn tắt bếp và để sang một bên. Bạn cho 100g bột năng (hoặc có thể thay bằng bột sắn dây) và 85g nước đường vào âu. Sau đó trộn đều để nước đường và bột năng thấm đều.
    


    Bước 2: Thêm từng chút xíu nước vào và nhào cho đến khi được một khối bột đồng nhất. Nhào thật mịn sau đó vê bột thành dải dài rồi cắt thành các đoạn nhỏ chừng một đốt ngón tay rồi để riêng. Bạn có thể làm trân châu kiểu này nhiều hơn và trữ đông trong tủ lạnh để dùng dần.
    

    Bước 3: Đặt một nồi nước lên bếp, đun sôi rồi thả phần trân châu vừa làm xong để luộc. Bạn luộc trân châu trong khoảng 5-10 phút cho đến khi trân châu nổi lên và chuyển màu hơi trong. Chuẩn bị sẵn một tô nước lạnh, sau đó vớt trân châu đã chín thả vào để khoảng 1 phút rồi vớt ra.
    Chuẩn bị một lượng mật ong thích hợp, thêm nước vào, hòa tan để làm nước mật ong. Sau đó bạn lấy đậu xanh, trân châu vào bát, thêm nước mật ong, trộn đều là có thể thưởng thức. Bạn có thể pha nước mật ong trước đó và cho vào tủ lạnh để làm mát.
    

    Chè đậu xanh trân châu hoàn thành thật đơn giản phải không nào. Từng viên trân châu dai dai ăn rất vui miệng hòa quyện vào với hương vị béo bùi của đậu xanh. Khi trời nóng, không còn gì tuyệt vời hơn khi ăn một bát chè đậu xanh trân châu vừa ngon lại giúp thanh nhiệt, giải độc.
    

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Cách Làm Chè Đậu Xanh Trân Châu

Chuối Hấp Nước Cốt Dừa

Chè Bí Đỏ

Cách Làm Sữa Gạo Lứt

Trà Sữa Trân Châu

Cách Nấu Chè Ỷ Miền Nam