Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Nem Chả » Mẹo Làm Chả Lá Lốt Có Màu Xanh Mướt Và Không Bắn Dầu
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Thịt heo 400 gr (thịt vai).

Trứng gà 1 quả.

Lá lốt tươi 200 gr (chọn lá bánh tẻ không non quá, cũng không già quá), lá to, lành lặn).

Hành tím 3 củ.

Dầu ăn 200 ml.

Nước mắm 1 muỗng canh.

Gia vị thông thường 1 ít.

Cách Làm:

    


    Lá lốt rửa sạch, để ráo nước. Các lá còn dư hoặc bị rách đem thái nhỏ để ướp cùng thịt giúp chả dậy mùi thơm. Ngoài ra, nên có thêm hành lá và hành củ thái nhỏ. Thêm chút dầu ăn khi trộn nhân chả lá bí quyết để chả không bị khô, giữ được độ ngọt khi rán.
    

    Nên dùng thịt nạc vai có chút mỡ khi làm chả không bị khô. Nếu không có dùng thịt lợn nạc xay rồi trộn thêm chút mỡ phần thái nhỏ vào.
    Để chả thấm vị nên tẩm ướp thịt lợn xay (hoặc băm nhỏ) với phần lá lốt thái nhỏ, hành khô, hành lá băm nhỏ cùng chút gia vị (mắm, hạt tiêu, mì chính). Đeo găng tay bóp trộn đều rồi ướp 10 phút.
    

    Có nhiều cách gói chả lá lốt khác nhau, tùy theo sở thích mỗi cá nhân mà có thể gói hình thuôn tròn dài truyền thống hoặc cách tân gói hình tam giác đều đẹp mắt. Đặt mặt trái lá lốt lên thớt hoặc mặt phẳng, gập hai đầu mép vào, múc 1 thìa đầy nhân cho vào giữa lá lốt rồi cuốn đều. Làm lần lượt cho tới hết.
    

    Một nỗi ám ảnh của nhiều bà nội trợ khi rán chả lá lốt là hay bị văng dầu do trong lá lốt tươi chứa nước khi gặp dầu nóng sẽ bắn nổ. Để hạn chế có hai cách với các mẹo sau:
    

    Cách 1: Cho chả lá lốt vào chảo chống dính áp chảo cho nóng bề mặt ở mức nhiệt trung bình, lật trở đều để giúp lá lốt ra nước và chả chín một phần. Sau đó, mới cho chút dầu ăn vào tiếp tục rán nhanh ở nhiệt cao hơn thì không bị bắn dầu và chả lại có màu xanh đẹp mắt.
    Cách 2: Trước khi gói trụng lá lốt nhanh qua nước sôi, rồi ngâm vào nước đá giữ màu xanh, vớt ra lau khô rồi mới gói. Sau đó, cho vào chiên cũng hạn chế bắn dầu mà chả lại màu xanh.
    

    Nếu thích chả bên ngoài xanh giòn, viền chả thịt xém cạnh như một số hàng ăn nên hấp sơ cho chả chín, sau đó đem chiên ngập dầu ở nhiệt lớn, vớt ra đựng vào rổ thưa thành cao.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Nem Chả hay Mẹo Làm Chả Lá Lốt Có Màu Xanh Mướt Và Không Bắn Dầu

Cách Làm Nem Chua Rán Thơm Ngon

Cách Làm Chả Quế Ngon

Cách Làm Chả Giò Siêu Tốc Cho Ngày Tết Ăn Chơi Thả Ga

Cách Làm Chả Cốm

Làm Món Chả Giò Chiên Vàng Giòn Rụm Ai Cũng Thích