Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Cách Làm Bánh Mì Mật Ong Thơm Ngon Vô Cùng, Ăn Sáng Hay Thưởng Thức Cùng Trà Chiều Đều Hợp
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

350g bột mì, 40g sữa bột, 20g mật ong, 15g sữa tươi, khoảng 150g trứng, 1 muối biển, 4g dầu ăn (hoặc bơ tan chảy), 30g bơ, 12g men tươi.

Cách Làm:

    Bước 1: Bạn cho tất cả các nguyên liệu gồm bột mì, sữa bột, mật ong, sữa tươi, trứng, muối và men tươi vào thố trộn bột. Sau đó bạn khởi động máy trộn bột ở tốc độ thấp để nhào bột. Khi bột đã quyện vào và tạo thành hình như một quả bóng thì bạn chuyển sang tốc độ cao và tiếp tục nhào bột đến khi có thể kéo thành một lớp màng thô. Sau đó bạn thêm bơ đã được làm mềm ở nhiệt độ phòng vào. Khi mới cho bơ vào thì bạn dùng máy trộn bột ở tốc độ thấp, sau đó chuyển sang tốc độ cao để nhào cho đến khi bột mịn và về cơ bản là có thể kéo thành một lớp màng mỏng.
    


    

    Bước 2: Sau khi nhào bột xong bạn vo tròn khối bột lại, cho vào âu rồi dùng màng bọc thực phẩm đậy kín và để yên ở nhiệt độ phòng trong khoảng 50 phút. Sau thời gian trên, bạn lấy bột ra, nhồi nhẹ nhàng rồi kéo dải dài để chia bột thành các phần nhỏ có khối lượng khoảng 12,5g. Sau đó vo tròn từng phần bột lại, phủ lớp màng bọc thực phẩm lên và để bột nghỉ ở nhiệt độ phòng khoảng 20 phút.
    

    

    Bước 3: Sau khi để bột nghỉ xong, bạn lần lượt lấy từng miếng bột, dùng dụng cụ cán thành dải dài. Sau đó gấp 2 bên mép bánh lại chụm vào giữa dải bột. Sau đó từ từ cuộn dải bột lại và cắt làm đôi.
    

    

    Bước 4: Chuẩn bị khay nướng bánh và phết lên đó một lớp dầu thực vật, để gọn sang một bên. Tiếp theo bạn chấm mặt cắt của khối bột vào tô vừng trộn với đường trắng. Sau đó bạn đặt từng khối bột vào khay nướng, mặt chấm vừng và đường tiếp xúc với khay nướng. Sau đó bạn bật lò nướng ở nhiệt độ 35°C rồi cho khay bánh vào ủ khoảng 40 phút. Sau thời gian trên bột sẽ nở gấp đôi. Tiếp đó bạn dùng cọ, quét một lớp lòng đỏ trứng lên bề mặt.
    

    

    Bước 5: Làm nóng lò trước khi nướng 15 phút ở nhiệt độ 180°C. Sau đó bạn cho bánh vào nướng ở nhiệt độ 200°C trong khoảng 20 phút, đến khi bề mặt trên và dưới bánh chín đều màu. Khi lật ngược mặt bánh lại bạn sẽ thấy có màu vàng hơi nâu đẹp mắt.
    

    

    Bánh mì mật ong sau khi hoàn thành có kết cấu giòn thơm hấp dẫn đặc biệt là phần đáy thơm hương vị của hạt vừng trắng. Bánh có vị ngọt vừa phải, lớp bên trong bánh thơm ngon, mềm mềm, dai dai ăn rất ngon. Bánh mì giòn mật ong là món ăn dễ làm và có hương vị tuyệt vời. Cho dù dùng vào bữa sáng cùng ly sữa hay bữa ăn nhẹ và uống trà, nó đều có thể mang lại cho bạn cảm giác hạnh phúc trọn vẹn. Nếu bạn vẫn còn lo lắng về bữa sáng hay bữa ăn nhẹ, hãy thử món bánh mì giòn mật ong này nhé! Tôi tin rằng bạn sẽ "phải lòng" vì sự ngon miệng của nó.
    

    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món bánh mì giòn mật ong!

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Cách Làm Bánh Mì Mật Ong Thơm Ngon Vô Cùng, Ăn Sáng Hay Thưởng Thức Cùng Trà Chiều Đều Hợp

Rau Câu Pandan Pudding

Xôi Chè

Cách Làm Chè Trôi Nước Phát Tài

Bánh Bò Xốp Màu Lá Cẩm

Các Loại Bánh Tết