Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Cơm » Cách Làm Món Cơm Gà Xé Trộn
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

4 chiếc đùi gà, 1 bát cơm gạo lứt, 45ml nước tương, 15ml dầu hào, 30ml giấm, 8g đường, một ít rau mùi, ớt xanh ớt đỏ, vài lát chanh, rau mùi thái nhỏ, dầu ăn.

Gia vị ướp gà: 30ml rượu nấu ăn, 30ml nước tương, 15ml dầu ăn, bột tiêu, gừng.

Cách Làm:

    Bước 1: Đùi gà loại bỏ da, rửa sạch rồi khứa vài đường bên trên. Ướp đùi gà với gừng thái sợi, 30ml rượu nấu ăn, 30ml nước tương, 15ml dầu ăn, một chút bột tiêu đen trong khoảng 2 giờ. Sau đó cho đùi gà đã ướp vào nồi chiên không dầu, xịt chút dầu ăn lên trên thịt gà. Chiên đùi gà trong nồi chiên không dầu ở 180 độ C trong khoảng 15 phút sau đó lật mặt miếng đùi gà và chiên thêm khoảng 10 phút nữa hoặc cho đến khi thịt đùi gà chín vàng đều là được.
    


    Bước 2: Thịt đùi gà chín thì xé sợi. Cho thịt gà đã xé sợi vào bát, thêm vài lát chanh, rau mùi và ớt thái nhỏ. Tiếp đó thêm nước tương, giấm, dầu hào, đường vào trộn đều. Cho cơm gạo lứt ra đĩa, thêm thịt gà xé trộn và chút rau sống ăn kèm vào là xong.
    

    Món cơm gà xé trộn là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn giảm béo. Thịt đùi gà có kết cấu mềm, vị thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng, hàm lượng protein cao, nếu ăn thường xuyên sẽ dễ dàng được cơ thể hấp thụ, tăng cường thể lực, tăng cơ và giảm cân cực kỳ hiệu quả. Hơn thế, món cơm gà xé trộn lạnh rất thích hợp cho bữa cơm ngày nắng nóng.
    

Source: afamily

Video liên quan về Món Cơm hay Cách Làm Món Cơm Gà Xé Trộn

Cách Nấu Cơm Gà Bằng Nồi Cơm Điện

Cách Nấu Cơm Tấm Cấp Tốc

Cơm Chiên Dương Châu

Cách Nấu Cơm Gà Chiên Nước Mắm

Cách Làm Cơm Tấm Ngon