Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Công Thức Làm Món Ăn Vừa Nhanh Gọn Lại Ngon Và Có Tác Dụng Giúp Bạn Giảm Cân
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

100g thịt heo, 1 miếng đậu phụ, 10g hạt ngô ngọt, 5g tinh bột bắp, nước tương, dầu ăn, hành lá xắt nhỏ, gừng thái lát (hoặc thái sợi tùy thích).

Cách Làm:

    Bước 1: Sau khi băm thịt heo, bạn cho vào bát tô, ướp thêm với chút dầu ăn, nước tương, tinh bột bắp và gừng. Lưu ý khi cho nguyên liệu vào, bạn trộn đều rồi ướp trong 15 phút. Trong quá trình chờ thịt ngấm gia vị, bạn rửa sạch miếng đậu phụ sau đó cắt thành miếng có độ dày khoảng 1cm rồi xếp theo hình cánh hoa vào lòng bát tô.
    Nếu bạn muốn ăn những loại rau theo sở thích của mình thì có thể chuẩn bị trước đó bằng cách xắt nhỏ hoặc bào sợi các loại rau củ. Hoặc đối với những lại củ quả như củ mài, bí đỏ thì bạn có thể thái hạt lựu sau đó trộn vào thịt băm.
    


    Bước 2: Sau khi phần nhân thịt đã ngấm gia vị, bạn cho vào giữa bát đậu phụ. Bạn lưu ý dùng thìa để chỉnh lại phần thịt sao cho có tính thẩm mỹ hoặc có thể tạo hình theo sở thích cá nhân. Tiếp đó bạn rắc ngô ngọt lên trên bề mặt thịt và sẵn sàng cho công đoạn hấp.
    

    Bước 3: Cho một lượng nước vừa phải vào nồi, sau đó bạn đặt xửng lên trên và cho tô đậu phụ, thịt băm cùng ngô vào. Bật bếp và đun sôi trên lửa vừa, hấp đậu phụ, thịt băm và ngô trong khoảng 15 phút là xong. Sau khi thịt hấp chín, bạn mở nắp vung, rắc hành lá xắt nhỏ lên.
    

    Bước 4: Sau đó bạn có thể rưới thêm chút dầu mè và tinh chất cốt gà vào cho đậm đà. Rồi dùng kẹp gắp đồ nóng lấy tô đậu phụ hấp thịt băm và ngô ra là có thể thưởng thức. Tùy vào sở thích mà bạn có thể ăn nóng kèm cơm hoặc để nguội hơn rồi thưởng thức như món chính dùng cho chế độ ăn kiêng giảm cân của mình.
    

    Món đậu phụ hấp thịt băm và ngô với các nguyên liệu rất đơn giản, cách chế biến cũng vô cùng dễ. Kết hợp thịt và đậu phụ cùng nhau trong món ăn này thêm rau củ sẽ tăng hương vị, giúp bạn đa dạng các thực phẩm, ăn ngon miệng hơn. Món ăn này sau khi hoàn thành thịt rất mềm thơm, hạt ngô ngọt dịu có tác dụng giảm béo, ăn kèm với đậu hũ bùi ngậy vô cùng thích hợp.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món đậu phụ hấp thịt băm và ngô!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Công Thức Làm Món Ăn Vừa Nhanh Gọn Lại Ngon Và Có Tác Dụng Giúp Bạn Giảm Cân

Cách Làm Xôi Khúc

Phá Lấu Trung Hoa

Chân Gà Rút Xương

Cách Làm Thịt Ngâm Nước Mắm

Cách Làm Món Bò Thưng