Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Cách Làm Món Nấm Xào Củ Năng Và Cải Bó Xôi
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

10-15 củ năng (hay còn gọi là củ mã thầy), 1 nắm rau cải bó xôi, một nắm nấm sò, 1 cây hành lá xắt nhỏ, 1 thìa canh tinh bột bắp, lượng muối vừa phải, 1 thìa canh bột nêm vị gà (hoặc tinh chất cốt gà), 1 thìa canh dầu ăn.

Cách Làm:

    Bước 1: Củ năng mua về đem rửa thật sạch dưới vòi nước để loại bỏ bùn đất. Tiếp theo bạn dùng dao gọt sạch phần vỏ và khoét bỏ đầu củ năng. Sau khi gọt xong, để củ năng sạch hơn và trắng hơn thì bạn thả vào chậu nước có pha chút muối rồi ngâm khoảng 10 phút. Sau khi ngâm xong thì vớt ra xả lại với nước sạch. Tiếp đó bạn cắt củ năng làm đôi hoặc để nguyên tùy thích.
    


    

    Bước 2: Rau cải bó xôi bạn rửa sạch sau đó cho vào nồi nước sôi, chần qua trong khoảng 1 phút. Tiếp đó bạn vớt rau cải bó xôi ra rồi thả vào tô nước lạnh cho nguội và giữ màu xanh. Sau đó bạn vớt rau cải bó xôi ra, vắt kiệt nước rồi thái nhỏ và để riêng ra. Nấm sò bạn cắt bỏ chân nấm sau đó đem rửa sạch và để ráo nước.
    

    Bước 3: Đặt một nồi nước lên bếp, đun sôi. Tiếp theo bạn cho củ năng đã gọt vỏ và nấm sò vào chần trong khoảng 1 phút rồi vớt ra, để ráo nước.
    Lưu ý: Công thức này sử dụng nấm sò, kích cỡ vừa phải, khi hoàn thành trông sẽ ngon hơn. Bạn cũng có thể dùng các loại nấm khác để thay thế như nấm nấm mỡ, nấm hương tươi...
    

    Bước 4: Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào và đun nóng. Khi dầu nóng thì bạn cho hành lá xắt nhỏ vào phi cho dậy mùi thơm. Sau đó bạn cho nấm sò và củ năng đã chần vào xào đều trên lửa vừa. Sau khoảng 1 phút thì bạn cho một lượng nước sôi vừa đủ vào. Dùng thìa canh khuấy đều sau đó thêm muối, bột nêm hoặc tinh chất cốt gà vào cho vừa ăn. Nếu bạn có nước dùng gà cho vào thay phần nước sôi thì càng ngon.
    

    

    Bước 5: Sau khi cho nước và nêm nếm gia vị xong, bạn đảo đều, đun nhỏ lửa trong khoảng 1 phút để các nguyên liệu ngấm gia vị. Tiếp đó bạn cho rau cải bó xôi đã cắt nhỏ vào, xào đều tay. Đồng thời bạn pha nước tinh bột bắp sẵn sàng rồi cho vào nồi, đảo đều tay. Khi phần nước súp của món ăn sánh lại bao phủ toàn bộ các nguyên liệu thì có nghĩa món ăn đã hoàn thành.
    

    

    Bước 6: Sau khi món ăn hoàn thành, bạn cho nấm xào củ năng và cải bó xôi ra đĩa, trang trí thêm bằng chút rau mùi là có thể thưởng thức.
    

    Món nấm xào củ năng và cải bó xôi hoàn thành có màu sắc trang nhã, hương vị thanh mát. Củ năng giòn và hơi ngọt, nấm mềm thơm hòa quyện với vị beo béo của rau cải bó xôi. Đây là món ăn thanh mát, những ai đã ăn quá nhiều thịt cá có thể thử món này để đào thải bớt chất béo và giảm căng thẳng.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món nấm xào củ năng và cải bó xôi nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Cách Làm Món Nấm Xào Củ Năng Và Cải Bó Xôi

Sườn Ram Chua Ngọt

Cách Làm Hành Phi Giòn Để Được Lâu

Cách Làm Khoai Tây Chiên Vàng Đẹp Giòn Lâu Như Ngoài Hàng

Vỏ Dưa Hấu Xào Tôm

Làm Sườn Chiên Bơ Tỏi