Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Cách Làm Rau Cần Tây Xào Củ Hoa Huệ Và Mộc Nhĩ
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

3 bẹ rau cần tây Mỹ, 2 củ hoa huệ tươi, 2 tép tỏi, 25g mộc nhĩ khô, lượng muối thích hợp, 1 thìa canh bột nêm vị gà.

Cách Làm:

    Bước 1: Củ hoa huệ bạn bóc bỏ lớp vỏ bên ngoài, sau đó tách rời từng lớp ra. Tiếp theo bạn loại bỏ các đốm màu trên đầu và đuôi của từng lớp củ hoa huệ. Rửa sạch và để riêng. Mộc nhĩ bạn rửa sạch sau đó cho vào tô nước lạnh ngâm trong khoảng 1 tiếng đến khi nở căng. Khi mộc nhĩ đã ngâm xong, bạn vớt ra rửa sạch lại rồi xé thành các miếng nhỏ vừa ăn. Tỏi bóc vỏ, đập dập rồi băm nhỏ.
    


    

    Bước 2: Rau cần tây bạn đem rửa sạch sau đó dùng dao cắt chéo thành các miếng nhỏ vừa ăn. Tiếp theo bạn đặt một nồi nước lên bếp, đun sôi. Tiếp theo bạn thả mộc nhĩ vào cùng với một chút muối. Khi mộc nhĩ gần chín thì bạn cho rau cần tây đã cắt vào, chần sơ. Lúc rau cần chuyển màu thì bạn vớt mộc nhĩ và rau cần ra.
    Lưu ý: Khi chần các loại nguyên liệu bạn nên cho mộc nhĩ vào trước. Đến khi đun sôi được một lúc thì mới cho cần tây vào. Không nên cho vào cùng một lúc vì mỗi nguyên liệu có thời gian chín khác nhau. Mộc nhĩ cần nhiều thời gian để chín hơn rau cần.
    

    

    Bước 3: Đặt chảo lên bếp, cho 1 thìa canh dầu ăn vào và đun nóng. Tiếp đó bạn cho tỏi băm nhỏ vào phi thơm rồi trút rau cần với mộc nhĩ đã chần vào, đảo đều. Sau đó bạn cho thêm một chút nước vào xào trong khoảng 2 phút.
    

    

    Bước 4: Tiếp đó bạn cho phần củ hoa huệ vào xào một lúc, nêm chút muối và bột nêm vị gà vào. Khi bạn thấy phần củ hoa huệ chuyển màu trong là có thể tắt bếp.
    Lưu ý: Sau khi thêm củ hoa huệ vào, bạn nên điều chỉnh mức lửa lớn và xào nhanh trong thời gian ngắn để tránh tình trạng củ hoa huệ bị chín quá, các chất dinh dưỡng bị ảnh hưởng.
    

    Như vậy là món ăn giúp bạn thải độc tổng thể cơ thể đã hoàn thành chỉ trong vài thao tác nhanh gọn. Món ăn đơn giản nhưng giàu dưỡng chất giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn. Vị mọng nước, giòn ngon từ rau cần cùng với vị ngọt, giòn thơm từ củ hoa huệ, mộc nhĩ rất lạ miệng.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Source: afamily

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Cách Làm Rau Cần Tây Xào Củ Hoa Huệ Và Mộc Nhĩ

Cánh Gà Chiên Nước Mắm Và Xôi Lá Dứa Ngon Và Đẹp

Nui Chiên Cay Bơ Tỏi

Rau Xào Thập Cẩm

Tôm Xào Hạnh Nhân Chay

Xúc Xích Rim Chua Ngọt