Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Thêm Loại Hạt Này Vào Món Ngô Xào Vừa Giúp Làm Đẹp Da, Trì Hoãn Lão Hóa Lại Tốt Cho Não Bộ
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1 đĩa nhỏ hạt thông, 1 bắp ngô ngọt, 1 quả ớt sừng ngọt (hoặc dưa chuột), 1 khúc cà rốt, lượng dầu ăn vừa phải, một chút muối, một chút đường và 1 thìa tinh bột bắp.

Cách Làm:

    Bước 1: Ngô ngọt bạn đem tách lấy hạt sau đó rửa sạch rồi đặt sang một bên. Hạt thông bạn có thể mua loại hạt đã rang sẵn sau đó đem tách bỏ vỏ lấy phần nhân. Hoặc bạn có thể mua loại nhân hạt thông đã rang chín và tách bỏ vỏ.
    


    
    

    Bước 2: Ớt sừng ngọt (hoặc dưa chuột) bạn đem rửa sạch và thái hạt lựu. Cà rốt gọt bỏ vỏ, rửa sạch sau đó cũng thái hạt lựu. Tiếp theo bạn đặt nồi nước lên bếp, đun sôi sau đó cho vào chút muối rồi chần ngô và cà rốt. Việc cho chút muối vào khi chần sẽ giúp tăng vị ngọt vốn có ở ngô.
    Lưu ý: Tùy thuộc vào sở thích mà bạn có thể thay thế các loại hạt, củ quả trong món ăn này. Bạn có thể dùng thêm đậu Hà Lan, ớt chuông đỏ... thay cho dưa chuột.
    

    
    

    Bước 3: Sau khi chần ngô và cà rốt xong, bạn đổ ra rổ, xả dưới vòi nước. Sau đó để ráo rồi đặt sang một bên. Tiếp theo bạn đặt chảo lên bếp, chờ nóng thì cho chút dầu ăn vào. Kế đó bạn thêm ngô và cà rốt vào xào.
    

    

    Bước 4: Tiếp đó bạn cho dưa chuột (hoặc ớt sừng ngọt) vào. Nêm nếm thêm chút muối, bột nêm sau đó xào đều tay trên lửa lớn. Nếu muốn, bạn có thể thêm chút đường vào, đảo đều. Sau cùng bạn hòa tinh bột bắp với chút nước rồi cho vào, đảo đều tay cho đặc lại là có thể tắt bếp.
    

    

    Bước 5: Sau khi cho ngô xào ra đĩa thì bạn rắc hạt thông lên trên, trang trí thêm chút hành lá xắt nhỏ là có thể thưởng thức.
    

    Ngô ngọt xào hạt thông là món ăn dễ làm nhưng ngon miệng và rất tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm bùi, beo béo của hạt thông, ngô giòn ngọt, đậm đà cùng với dưa chuột (ớt sừng ngọt) thanh mát. Món ăn cũng có màu sắc rất bắt mắt, hấp dẫn.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Thêm Loại Hạt Này Vào Món Ngô Xào Vừa Giúp Làm Đẹp Da, Trì Hoãn Lão Hóa Lại Tốt Cho Não Bộ

Ngô Ngọt Sốt Phô Mai

Cách Làm Bánh Mì Ngọt Nhân Khoai Lang Dẻo

Cách Nấu Xôi Gà Xá Xíu

Nấu Bò Kho Bánh Mì

Gà Nấu Đậu