Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Gỏi » Công Thức Làm Món Gỏi Cuốn Thập Cẩm Cả Nhà Ai Cũng Mê
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- Thịt nạc heo 500 gr

- Chả lụa 100 gr

- Cà rốt 1 củ

- Trứng gà 3 quả

- Bánh tráng 100 gr

- Dưa leo 2 trái

- Hành tím 2 củ

- Tỏi 3 tép

- Ớt 2 trái

- Rau sống 400 gr(xà lách/diếp cá/rau thơm/húng nhủi...)

Cách Làm:

    


     - Thịt heo mua về bạn đem ngâm với nước muối pha loãng khoảng 5 - 10 phút rồi bóp mạnh tay, sau đó rửa lại dưới vòi nước sạch nhiều lần.
    - Nếu không có thời gian để ngâm, bạn có thể dùng muối hoặc rượu thoa lên mặt thịt rồi chà xát, mát-xa miếng thịt. Sau đó cũng rửa lại với nước sạch.
    

    

     - Bạn để miếng thịt ra rổ cho thật ráo nước, có thể dùng giấy ăn hoặc khăn khô để lau đi lượng nước còn vương lại trên thịt.
    - Đun sôi một nồi nước cùng với một ít gừng đập dập, củ hành tím hoặc đầu hành lá. Nước sôi thì bạn cho miếng thịt vào luộc khoảng 25 - 30 phút cho thịt chín.
    - Khi thịt chín thì bạn vớt thịt ra và cho vào một thau nước lạnh để thịt nhanh nguội và có độ dai nhất định. Tiến hành cắt thịt thành từng lát nhỏ theo sở thích và khẩu vị của bạn và gia đình.
    

    

     - Cà rốt mua về bạn gọt sạch vỏ rồi rửa với nước sạch rồi để ra rổ cho ráo nước. Sau đó đem cắt thành từng sợi.
    - Dưa leo đem gọt sơ phần vỏ già hoặc bẩn, cắt hai đầu rồi rửa thật kỹ với nước sạch. Như cà rốt, bạn cũng cắt dưa leo thành từng sợi.
    - Còn chả lụa, bạn cắt thành từng lát sau đó cắt lại thành từng sợi vừa ăn.
    

    

     - Cho vào chén 3 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước mắm ngon, 5 muỗng canh nước lọc và 2 muỗng canh nước cốt chanh. Dùng muỗng khuấy đều để hỗn hợp tan ra.
    - Bạn có thể thay đồi tỷ lệ của các nguyên liệu trên cho phù hợp với khẩu vị của gia đình nhé. Ngoài ra có thể thêm ớt nếu bạn ăn cay!
    - Đập 3 quả trứng gà vào tô, cho vào 1/2 muỗng cà phê hạt nêm rồi dùng phới đánh trứng đánh cho tan ra. Nếu không có phới đánh trứng, bạn có thể dùng đũa hoặc nĩa đều được.
    

    

     - Bắc chảo lên bếp và cho vào 1 muỗng canh dầu ăn rồi đun nóng. Dầu ăn nóng thì bạn đổ hỗn trứng vào và chiên với lửa nhỏ hoặc vừa cho đến khi trứng chín đều thì tắt bếp.
    - Sau cùng bạn sắp xếp hết tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị ra một cái mâm hay cái mẹt, cho chén nước chấm vào giữa thêm vào một ít ớt xay cùng với một ít bún tươi là có thể thưởng thức rồi.
    

    

    Gỏi cuốn thập cẩm gồm nhiều màu sắc vô cùng bắt mắt nhưng khi ăn thì hương vị cũng không thể chê vào đâu được. Bánh tráng dai dai, rau củ tươi ngon cùng với thịt luộc ngọt thơm, thêm chả lụa beo béo rồi trứng chiên mềm mềm. Chấm với nước mắm chua chua cay cay, quả thật là một món đáng để thực hiện đúng không nào!
    

Source: afamily

Video liên quan về Món Gỏi hay Công Thức Làm Món Gỏi Cuốn Thập Cẩm Cả Nhà Ai Cũng Mê

Cách Làm Gỏi Đu Đủ Tôm Thịt

Cách Làm Gỏi Xoài Khô Cá Lóc

Cách Làm Gỏi Xoài Táo

Cách Làm Gỏi Gà Dưa Leo

Gỏi Chân Gà Rút Xương