Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Đầu Bếp Thêm 'Thêm Một Bước' Này Khi Làm Món Gà Luộc, Gà Luộc Sẽ Ngon Hơn Gà Ở Nhà Hàng!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cách Làm:

    Bước 1: Gà sau khi mua về cần được làm sạch, sau đó ướp với một hỗn hợp gồm gừng, hành tươi, rượu nấu, nước tương, giấm trắng và muối. Sự kết hợp giữa các loại gia vị này không chỉ giúp khử mùi tanh của thịt gà mà còn giúp thịt gà thấm đẫm hương vị, tạo nên một món ăn đầy hấp dẫn.
    


    Bước 2: Sau khi ướp gà trong khoảng 10 phút, bước tiếp theo là rửa sạch gà dưới vòi nước lạnh để loại bỏ lớp gia vị bên ngoài, sau đó cho gà vào nồi nước lạnh cùng với gừng và hành đã được chuẩn bị từ trước. Đun sôi ở lửa lớn rồi chần trong 5 phút thì vớt gà ra, để nguội trong nước lạnh. Sau đó tiếp tục cho gà vào nước nóng luộc khoảng 10 phút, sau khi hết thời gian, lại cho gà vào nước đá lạnh để gà nguội nhanh, sau đó vớt ra để ráo nước.
    

    Điểm nhấn trong phương pháp luộc gà này không chỉ dừng lại ở cách ướp thịt gà mà còn ở việc sau khi gà đã được luộc, thì được nhúng vào nước lạnh có đá để làm giảm nhiệt độ nhanh chóng, giúp thịt gà trở nên giòn và mềm mại hơn. Quá trình này không chỉ giữ lại hương vị thơm ngon của gà mà còn giúp bề mặt gà có một lớp vỏ ngoài mịn màng, hấp dẫn.
    

    Bước 3: Cuối cùng, món gà sau khi đã được chế biến sẽ được chặt miếng và trình bày trên đĩa. Sự kết hợp giữa vị ngọt của thịt gà, vị cay nồng của gừng và hương thơm đặc trưng của hành, cùng với vị đậm đà của nước chấm tạo nên một món ăn không thể cưỡng lại.

Source: afamily

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Đầu Bếp Thêm 'Thêm Một Bước' Này Khi Làm Món Gà Luộc, Gà Luộc Sẽ Ngon Hơn Gà Ở Nhà Hàng!

Vịt Om Sấu

Mực Hấp Bia Sả

Gà Hấp Bia

Xôi Đậu Xanh Cấp Tốc

Cá Lóc Hấp Bầu