Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Bữa Cơm Mỗi Ngày Hãy Làm Món Rau Theo Cách Này, Ăn Mãi Không Biết Chán Lại Giúp Giảm Cân
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

100g cà rốt, 100g bắp cải, 100g rau cải cúc, 45g bột ngô thô, 4 tép tỏi, 20g nước tương, 15g giấm balsamic, 10g dầu mè.

Cách Làm:

    Bước 1: Sơ chế và rửa sạch các loại rau. Dùng dụng cụ bào cà rốt thành từng sợi dày (hoặc bạn cũng có thể dùng dao xắt cà rốt thành sợi như mong muốn). Bắp cải đem cắt thành sợi mỏng. Rau cải cúc đem ngắt thành từng đoạn dài 8 cm.
    


    Bước 2: Trộn từng loại rau với 15g bột ngô thô. Bạn lưu ý phần bột ngô phải được phủ đều, bám lên rau.
    

    Bước 3: Sau khi hoàn thành việc trộn bột ngô với rau, bạn trải rau lên xửng hấp. Tiếp theo đổ nước sôi vào nồi hấp, vặn lửa lớn và hấp rau trong khoảng 6 phút.
    

    

    Bước 4: Trong lúc chờ hấp rau thì bạn làm nước sốt gia vị. Chuẩn bị một bát, cho tỏi băm nhỏ, nước tương, giấm balsamic, dầu mè vào trộn đều. Bạn cũng có thể làm sốt nước chấm bằng vừng rang xay nhỏ, thêm nước tương, tỏi băm vào và trộn đều
    

    Bước 5: Sau khi hấp rau xong, bạn xếp rau ra đĩa, để cho bay hơi nước bớt đi (từng sợi rau và bột ngô trông ráo nước), rau ấm thì rưới nước sốt lên và thưởng thức.
    

    Lưu ý:
    1. Bột ngô bao phủ rau không được quá dày, cũng không được quá mỏng. Nếu dày quá khi nấu sẽ có mùi vị kém. Nếu mỏng quá sẽ có cảm giác dính và làm mất đi giá trị dinh dưỡng với sức khỏe của ngũ cốc nguyên hạt (ngũ cốc thô).
    2. Bạn nên đợi rau trông ráo và có vẻ khô và khi còn ấm hãy rưới nước sốt lên để tạo mùi thơm vừa độ của tỏi. Nếu đổ nước sốt ngay khi vừa hấp xong thì gần như tỏi băm sẽ được "chần" chín một nửa như thế mùi vị của món ăn cũng trở nên kém chất lượng.
    3. Kết cấu của mỗi nguyên liệu là khác nhau. Vì vậy hãy cố gắng chọn những nguyên liệu tương tự để hấp, hoặc tính toán thời gian cho vào trước - sau hoặc lấy ra sớm hơn để đảm bảo từng loại rau đều ở trạng thái hoàn hảo.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Source: afamily

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Bữa Cơm Mỗi Ngày Hãy Làm Món Rau Theo Cách Này, Ăn Mãi Không Biết Chán Lại Giúp Giảm Cân

Xôi Tôm

Đậu Hũ Hấp Muối Tiêung

Há Cảo Tôm Thịt

Bánh Chuối Hấp

Mực Hấp Hành Gừng