Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Đừng Cho Dầu Trước, Thêm 2 Bước Này Khi Nấu Món Cà Tím Xào Thịt Băm Sẽ Ngon Hơn Và Không Ngấm Dầu, B
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

3-4 quả cà tím, 150g thịt nạc vai, 3 tép tỏi, gừng băm, hành lá, tía tô (tùy thích), muối, dầu ăn, nước tương, dầu hào, đường, rượu nấu ăn, ớt sừng xanh và đỏ, 1 thìa giấm trắng, 1 thìa tinh bột bắp.

Cách Làm:

    Bước 1: Thịt nạc vai bạn đem rửa sạch, cắt thành miếng mỏng rồi băm nhỏ. Cho thịt băm vào bát tô sau đó thêm chút muối, rượu nấu ăn, nước tương và dầu hào rồi dùng đũa trộn đều. Ướp thịt trong khoảng 20 phút. Bóc vỏ và băm nhỏ tỏi, băm nhỏ gừng. Nhặt bỏ lá héo rồi rửa sạch và xắt nhỏ hành lá.
    


    Bước 2: Rửa sạch ớt sừng xanh và ớt sừng đỏ, sau đó cắt thành từng khoanh nhỏ. Tiếp theo, rửa sạch cà tím, cắt bỏ hai đầu rồi xắt thành dải dài dày bằng ngón tay.
    

    Bước 3: Chuẩn bị một chậu nước, cho cà tím vào, đảo đều rồi thêm một thìa giấm trắng và ngâm trong 10 phút. Khi bạn ngâm cà tím trong giấm trắng, cà sẽ không bị oxy hóa và chuyển sang màu đen. Đây là mẹo đầu tiên bạn cần lưu ý.
    

    Bước 4: Sau 10 phút, vớt cà tím ra và để ráo nước. Tiếp đó bạn cho cà tím vào tô lớn, thêm 1/2 thìa muối, dùng tay khuấy đều rồi ướp thêm 10 phút. Muối có thể phá hủy cấu trúc lỗ hút nước của cà tím. Làm như vậy khi chiên sơ, cà tím sẽ không hút hết dầu. Đây là mẹo thứ hai giúp bạn tránh được sai lầm khi làm món ăn.
    

    Bước 5: Thêm lượng muối thích hợp, nước tương, dầu hào vào tô, đổ nửa bát nước và dùng thìa khuấy đều. Cà tím xào nếu muốn ngon, tránh chỗ mặn, chỗ nhạt bạn không nên rắc muối trực tiếp vào mà nên dùng nước sốt để nêm, không những rất đều mà còn ngon hơn.
    

    Bước 6: Dùng tay nhẹ nhàng vắt bớt nước thừa ra khỏi các dải cà tím đã ướp. Cho một ít dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi đổ từng miếng cà tím vào chiên nhanh trên lửa lớn một lúc cho đến khi có màu vàng thì vớt ra đĩa và để riêng.
    

    Bước 7: Bạn cho thịt băm đã ướp vào chảo vừa chiên cà. Xào thịt trên lửa nhỏ cho ra bớt mỡ, khi thịt chuyển màu thì cho gừng và tỏi băm vào xào đến khi dậy mùi thơm. Tiếp đó cho cà tím vào và xào đều. Đổ nước sốt vào, tiếp tục đảo đều cho ngấm gia vị. Cuối cùng bạn hòa 1 thìa tinh bột bắp với chút nước rồi đổ vào để tạo độ sệt cho món ăn. Thêm ớt sừng xanh, đỏ, rắc hành lá xắt nhỏ, lá tía tô rồi cho ra đĩa và thưởng thức.
    

    

    Cách xào cà tím với thịt băm thực chất rất đơn giản nhưng bạn nhớ đừng ngay lập tức chiên cà trên chảo mà làm thêm 2 bước nữa để đảm bảo cà tím không bị thâm đen, không ngấm dầu và thơm ngon.
    1. Ngâm cà tím trong giấm trắng và nước ngay sau khi cắt để tránh quá trình oxy giữ cho cà tím luôn trắng.
    2. Trộn cà tím với muối rồi ướp, điều này có thể phá hủy cấu trúc, khiến cà tím không hút đẫm dầu khi chiên.
    

    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món cà tím xào thịt băm nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Đừng Cho Dầu Trước, Thêm 2 Bước Này Khi Nấu Món Cà Tím Xào Thịt Băm Sẽ Ngon Hơn Và Không Ngấm Dầu, B

Cải Thìa Xào Thịt Bò

Cách Làm Cá Hồi Sốt Chua Ngọt

Cách Làm Xúc Xích Chiên Trứng

Cách Làm Khổ Qua Xào Trứng

Cách Làm Món Mướp Hương Xào Lòng Mề Gà