Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Khi Nấu Canh Trứng Cà Chua, Hầu Hết Mọi Người Đều Sai Bước Này, Chẳng Trách Trứng Không Mướt Mềm Và
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

2 quả trứng gà, 2-3 quả cà chua, 2 cây hành lá xắt nhỏ, các loại gia vị: muối, hạt nêm, bột tiêu với lượng vừa đủ.

Cách Làm:

    Bước 1: Cà chua bạn đem rửa sạch dưới vòi nước. Tiếp theo đun sôi nước trong nồi rồi thả cà chua vào; dùng dao cắt 2 đường chéo ở giữa quả và bóc bỏ vỏ. Hoặc bạn cũng có thể cắt 2 đường chéo trên quả cà chua trước khi cho vào chần trong nước nóng cũng được.
    


    Bước 2: Sau khi bóc vỏ xong thì dùng dao cắt cà chua thành từng miếng nhỏ. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ rồi để riêng. Đập 2 quả trứng vào tô, dùng đũa khuấy đều rồi để riêng
    

    

    Bước 3: Cho dầu ăn vào nồi, đun nóng. Khi dầu nóng thì cho hành lá cắt nhỏ vào xào cùng cà chua. Cho một lượng nước thích hợp vào nồi. Khi nước đạt nhiệt độ khoảng 80 độ thì bạn từ từ đổ phần nước trứng vào nồi. Đợi khoảng 5 giây thì dùng muôi khuấy nhẹ để vân trứng rải đều.
    Mẹo: Bạn cũng có thể đun sôi rồi cho thêm một chút nước tinh bột bắp vào khuấy đều để tạo độ sánh sệt cho món canh. Sau đó để canh hạ nhiệt xuống khoảng 80 độ thì cho trứng vào.
    

    

    Bước 4: Nêm nếm thêm chút muối, bột nêm, hạt tiêu, canh sôi lại thì tắt bếp. Trước khi ăn bạn có thể cho thêm vài giọt dầu mè và rắc hành lá xắt nhỏ lên trên.
    Món canh cà chua trứng làm theo các bước trên không chỉ thơm ngon mà trứng còn mịn, mềm và không bị vón cục. Nhiều người khi nấu canh cà chua trứng thường đợi nước sôi mới đổ nước trứng vào. Làm theo cách này nếu nước trứng không được khuấy kịp thời trong nước sôi thì rất có thể trứng sẽ kết tụ lại, bị vón cục. Do đó để món canh trứng mềm mướt và tạo được vân đẹp thì nhiệt độ nước của món canh bạn nên để ở mức 80 độ rồi cho trứng vào. Làm như vậy thành phẩm sẽ ngon tuyệt và đẹp mắt.
    

    

    Như vậy món canh trứng cà chua hoàn thành sẽ có màu sắc bắt mắt, vân trứng rõ ràng hòa cùng hương thơm của hành lá xắt nhỏ và hạt tiêu rất kích thích vị giác. Khi ăn từng thìa canh trứng cà chua sẽ cảm nhận được sự mềm mướt, beo béo của trứng kèm chút chua thanh của cà chua. Chắc chắc với lưu ý quan trọng trong cách chế biến món canh trứng cà chua này đảm bảo bạn sẽ thấy vị ngon khác biệt.
    

    Chúc các bạn nấu được món canh trứng cà chua thành công, chuẩn mềm mướt và nổi vân đẹp mắt!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Khi Nấu Canh Trứng Cà Chua, Hầu Hết Mọi Người Đều Sai Bước Này, Chẳng Trách Trứng Không Mướt Mềm Và

Kim Chi Không Có Ớt Hàn Quốc

Củ Hành Tím Ngâm Chua Ngọt

Mứt Gừng

Lạp Xưởng Tôm

Hành Lá Cuộn Tròn Muối Nước Mắm