Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Canh » Cách Nấu Món Cá Chép Om Dưa
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1kg cá chép, 1 bát to dưa chua, 2 quả cà chua, 3 củ hành tím, 3 cây hành lá, 1 nắm thì là, một chút gia vị, bột nêm, đường, dầu ăn.

Cách Làm:

    Bước 1: Cá chép làm sạch, rửa lại với chút rượu trắng cho hết tanh. Cà chua rửa sạch, cắt hình miếng cau. Hành lá, thì là rửa sạch rồi đem cắt khúc. Dưa chua bóp sạch nước rồi ướp với chút đường để làm dịu vị chua và mặn. Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng thì thêm cá vào chiên vàng 2 mặt. Lưu ý không nên chiên cá quá kỹ vì sẽ khiến mất độ ngọt tự nhiên.
    


    

    

    

    Bước 2: Cho một ít dầu vào một chảo sâu lòng khác. Cho hành tím vào xào thơm, tiếp theo thêm cà chua rồi xào đến khi cà ra màu đỏ thì cho dưa chua vào. Nêm nếm thêm chút đường, bột nêm rồi cho lượng nước vừa phải vào đun sôi thì thả cá đã chiên vào. Đun nước sôi trở lại thì dùng muôi múc nước sốt rưới đều lên mặt cá. Để cá om dưa tầm 10 phút trên bếp, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Sau cùng cho hành, rau răm, thì là vào, thêm ớt cắt lát rồi tắt bếp, cho cá om dưa ra đĩa sâu lòng.
    

    

    Cá chép kết hợp với dưa chua tạo thành món canh ngon có vị chua chua, ngọt ngon vị cá lại thơm mùi rau gia vị. Vào những ngày sau Tết muốn giải ngán, bạn có thể nấu món cá chép om dưa cho gia đình thưởng thức. Cá chép sau khi nấu với dưa chua phần thịt mềm mịn, hương vị ngọt tự nhiên. Dưa cải vẫn giữ được độ giòn ngon hấp dẫn. Khi ăn bạn cắt thêm vài lát ớt vào khiến vị ngọt của cá, chua thanh giòn của dưa, hơi cay đầu lưỡi của ớt sẽ khiến ai ăn cũng phải tấm tắc khen ngon.

Source: afamily

Video liên quan về Món Canh hay Cách Nấu Món Cá Chép Om Dưa

Gà Nấu Lá Giang

Cách Làm Canh Tôm Nấu Bỉ Đỏ Non

Cách Nấu Canh Chua Cá Basa

Cách Làm Món Canh Củ Cải Đỏ Thơm Ngon

Cách Làm Canh Măng Chua Cá Hú