Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Gỏi » Rau Tiến Vua Trộn Sốt Tỏi Ớt
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

50-70g rau tiến vua, 1 củ tỏi, một chút muối, lượng dầu ăn vừa phải, 1 quả ớt, 2 cây hành lá, 1 thìa canh vừng trắng rang, 1 thìa canh dầu mè, một chút bột tiêu, một chút ớt bột, 2 thìa canh nước tương.

Cách Làm:

    Bước 1: Rau tiến vua khô đem ngâm trong nước ấm trong khoảng 1 tiếng. Khi thấy rau nở đều thì vớt ra rửa lại vài lần với nước cho sạch bụi bẩn và tạp chất. Tiếp theo đặt một nồi nước lên bếp, đun sôi, sau đó thả rau tiến vua vào. Tiếp đó thêm vào một chút muối và dầu ăn vào rồi đun khoảng 2-3 phút. Vớt rau tiến vua ra và cho vào tô nước lạnh để nguội và giữ được độ giòn. Sau khi vớt rau ra thì để ráo rồi cắt khúc vừa ăn.
    


    Bước 2: Tỏi bóc vỏ, đập dập rồi băm nhỏ, ớt xắt miếng nhỏ. Hành lá đem rửa sạch, để ráo rồi xắt nhỏ. Bạn chuẩn bị 1 bát tô rồi cho tỏi băm, ớt cắt lát, hành lá xắt nhỏ và vừng vào, thêm chút tiêu bột và ớt bột, đun nóng một lượng dầu ăn thích hợp rồi đổ lên trên. Tiếp theo cho 2 thìa canh nước tương, 1 thìa dầu mè vào tô cùng 1/2 thìa đường, chút muối và 1 thìa canh nước cốt gà cô đặc vào. Dùng thìa khuấy đều để các gia vị hòa quyện vào nhau, sau đó rưới lên rau tiến vua và trộn đều.
    

    Rau tiến vua còn có tên gọi khác là rau cần biển, vốn là loại rau đặc biệt được ưa chuộng bởi vị giòn đặc trưng. Rau tiến vua thường được nhiều người đem chế biến trong các món xào, gỏi, ngâm chua... Với việc chế biến rau tiến vua trộn sốt tỏi đổi vị cho gia đình, bạn chỉ cần làm nhanh gọn trước khi ăn khoảng 15 phút để rau ngấm gia vị là đã có món ăn ngon và sảng khoái lại có thể giải ngán sau Tết.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với 2 món rau ngon này nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Món Gỏi hay Rau Tiến Vua Trộn Sốt Tỏi Ớt

Cách Làm Nộm Đu Đủ Cà Rốt Giò

Gà Trộn Rau Muống

Gỏi Măng Cụt Trộn Gà

Cách Làm Món Gỏi Bò Tái Chanh

Cách Làm Gỏi Gà Xé Phay