Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Thịt Chân Giò Nấu Đông Nếu Chỉ Bỏ Nước Là Chưa Đủ, Thả Thêm Thứ Này Thịt Chân Giò Mềm Tan, Ăn No Khô
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- Thịt chân giò 500 gr

- Da heo 200 gr Hành tây 1 củ

- Hành tím 3 củ

- Nấm hương 50 gr(ngâm nở)

- Nấm mèo/mộc nhĩ 50 gr

- Dầu ăn 1 ít, Nước mắm 1 muỗng cà phê, hạt nêm 1 ít

Cách Làm:

    Bước 1: Sơ chế và ướp thịt chân giò
    Trước tiên để khử mùi hôi, chân giò mua về dùng dao lam cạo sạch phần lông, rồi dùng muối chà xát, sau đó rửa lại với nước sạch. Chẻ chân giò ra miếng vừa phải và lọc bỏ mỡ và xương.
    Bước 2: Tiếp đó, hãy ướp thịt chân giò với 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm trong 30 phút để thịt ngấm gia vị.
    Bước 3: Sơ chế da heo
    Trước tiên, bạn ngâm da heo trong nước muối pha loãng tầm 15 phút, sau đó rửa lại qua 2 - 3 lần nước sạch rồi cắt thành khúc vừa ăn.
    Bắc nồi nước lên bếp, cho vào 1 ít muối, khi nước sôi, cho da heo vào chần sơ khoảng 2 phút rồi vớt ra, cho vào tô nước lạnh để da giữ độ giòn, không bị thâm rồi cho ra rổ, để ráo.
    Bạn có thể làm sạch lông bằng cách nhúng da heo trong nước sôi khoảng 3 phút cho da săn lại rồi lấy nhíp nhổ hết lông còn dính lại trên dao heo.
    


    Bước 4: Xào thịt
    Tiếp đó cho vào chảo 1 ít dầu ăn và phi với 1 củ hành tím băm nhỏ. Rồi bạn cho tô thịt vừa ướp vào trong chảo đã phi dầu và tiến hành đảo đến khi thấy thịt bắt đầu săn lại thì tắt bếp.
    Bước 5: Nấu thịt chân giò
    Cho thịt vào nồi áp suất, đổ 1 lít nước vào cho ngập thịt, rồi tiến hành nấu trong 5 phút. Sau khi hết thời gian nấu, nồi chuyển sang chế độ hâm, bạn xả áp suất trong nồi ra.
    Bước 6: Nấu da heo, hành tây
    Mở nắp nồi áp suất ra, cho da heo và hành tây vào nấu cùng thịt trong 15 phút. Nấu xong bạn xả áp như thường và vớt da heo, hành tây ra.
    Bước 7: Hoàn thành
    Nấm hương và nấm mèo bạn cho ngâm nước cho nở ra rồi mới cắt thành sợi cho vào nồi, rắc hạt tiêu và đảo đều, nấu tiếp 5 phút. Hết thời gian nấu, bạn xả áp ra, khi thịt đã nhừ, bạn múc ra tô, để nguội, cho vào tủ lạnh 4 tiếng để thịt đông là hoàn thành.

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay Thịt Chân Giò Nấu Đông Nếu Chỉ Bỏ Nước Là Chưa Đủ, Thả Thêm Thứ Này Thịt Chân Giò Mềm Tan, Ăn No Khô

Tai Heo Sốt Mắm Tỏi Ớt

Chà Bông

Củ Kiệu Ngâm Chua Ngọt

Mứt Dừa Non

Cà Pháo Muối Chua Bằng Muối Và Đường