Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Cách Khoai Môn Viên Hấp
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Nửa củ khoai môn, 150g thịt nạc, 5 cái nấm hương, 30g tinh bột bắp, 2 thìa nước tương, 1 thìa dầu hào, nửa thìa muối và một ít ngũ vị hương (nếu thích).

Cách Làm:

    Bước 1: Thịt nạc bạn đem rửa sạch sau đó thái miếng rồi băm nhỏ. Cho thịt đã băm vào bát, thêm dầu hào vào, trộn đều và ướp trong khoảng 15 phút để thịt băm thấm hết vị ngon của dầu hào. Đồng thời trong lúc này bạn ngâm nấm hương cho mềm. Sau đó vắt kiệt nước ở nấm hương rồi cắt nhỏ và để riêng. Sau khi gọt vỏ khoai môn và rửa sạch, bạn dùng dụng cụ bào để bào thành từng sợi mỏng. Làm như vậy phần khoai môn khi hấp sẽ thấm gia vị, mềm và ngon hơn.
    


    Bước 2: Sau khi bào sợi khoai môn xong, bạn cho vào âu. Tiếp đó bạn cho thịt lợn băm đã ướp dầu hào vào, thêm nước tương, muối, bột ngũ vị hương (nếu không thích bạn có thể bỏ qua) và tinh bột rồi đeo găng tay thực phẩm vào để trộn đều các nguyên liệu. Khi khoai môn thái sợi và thịt băm hòa quyện hoàn toàn rồi thì bạn để khoảng 15 phút cho khoai môn sợi mềm ra một chút, như vậy sẽ dễ tạo hình hơn.
    

    Bước 3: Tiếp theo, dùng tay lấy một lượng thịt và khoai môn vừa đủ rồi nhẹ nhàng nặn thành hình tròn. Lần lượt làm như vậy cho đến khi hết nguyên liệu. Tiếp theo bạn cho một lượng nước thích hợp vào nồi hấp, đặt đĩa viên khoai môn đã sơ chế vào xửng. Bật bếp và đun trên lửa lớn, hấp khoai môn viên khoảng 25 phút là chín. Bạn hãy lưu ý rằng thời gian hấp cần được điều chỉnh cho phù hợp tùy thuộc vào kích cỡ của viên khoai môn.
    

    Bước 4: Sau khoảng 25 phút viên khoai môn chín, bạn lấy ra khỏi xửng hấp. Thái nhỏ một chút hành lá trang trí lên từng viên khoai môn. Như vậy là món ăn thơm ngon, đẹp mắt đã hoàn thành, sẵn sàng chờ bạn thưởng thức.
    

    Trong bữa tiệc gia đình năm mới, món thịt viên khoai môn hấp thơm ngon và tốt lành chắc chắn sẽ tạo thêm cảm giác vui mừng, ấm áp cho bàn ăn của bạn. Hãy làm thử, để món khoai môn đơn giản này mang đến cho bạn và gia đình niềm vui, sự mãn nguyện trong năm mới nhé!
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món khoai môn viên hấp nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Cách Khoai Môn Viên Hấp

Trứng Hấp

Gà Hầm Hạt Sen

Xôi Gấc Màu Đẹp

Chân Giò Hầm Mồng Tơi

Xôi Lá Cẩm Nước Cốt Dừa