Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Mâm Cơm Giao Thừa Làm Thêm Món
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- 250g bột ngô, 4g men, 230ml nước nóng, ngô ngọt - cà rốt - đậu Hà Lan mỗi thứ một ít, tiêu, đường trắng 20g, bột mì đen 250g, thịt băm - tôm: 100g, nước tương, muối.

Cách Làm:

    Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Nếu bạn mua rau củ đóng gói sẵn chỉ việc lấy ra cho vào bát. Nếu mua cà rốt bên ngoài thì mang gọt vỏ, thái hạt lựu nhỏ. Tôm lột vỏ, bỏ chỉ lưng và cũng thái hạt lựu.
    


    

    Bước 2: Bột ngô có thể mang rây lại để bột mịn hơn. Đổ nước nóng vào bột ngô. Khuấy đều và đổ thêm bột mì, men và đường trắng vào. Nhào thành một khối bột mịn. Sau đó, bọc bằng màng bọc thực phẩm, để bột nghỉ cho đến khi nó nở to gấp đôi. Vào mùa lạnh, bột sẽ nở chậm hơn nên thời gian để bột nghỉ có thể kéo dài lâu hơn.
    

    

    

    

    Bước 3: Đun nước sôi trong nồi, cho cà rốt, ngô ngọt và đậu Hà Lan vào nấu chín và vớt ra. Đổ dầu vào chảo khác, cho thịt băm và tôm thái hạt lựu và xào đến khi chuyển màu. Cho chút nước tương vào, sau đó đổ phần rau củ đã chín vào, xào nhanh tay. Nêm nếm tiêu, muối cho vừa miệng là được. Nếu không thích dùng nước tương, ở bước này, bạn có thể dùng dầu hào để thay thế, hương vị cũng rất thơm ngon.
    

    

    

    

    Bước 4: Bột sau khi để nghỉ đã nở gấp đôi, trên bề mặt có những vết rỗ. Lấy bột ra ấn xẹp xuống và nhào thêm một chút để bột đều. Cuộn thành dải dài và cắt thành các miếng có kích thước tương tự nhau. Vo từng viên bột thành hình tròn, sau đó dùng ngón tay cái chọc vào bột, tiếp tục xoay và ấn thành hình tròn lõm. Quét một lớp dầu ăn mỏng lên chỗ lõm, thêm một cục bột tròn nhỏ vào. Làm như vậy sẽ giúp bánh không bị biến dạng trong quá trình hấp. Làm tương tự cho đến khi hết bột. Cho vào nồi hấp khoảng 10 phút.
    

    

    

    

    Bước 5: Sau khi hấp xong, lấy khối bột nhỏ bên trong ra, bạn có thể thấy bánh hấp không bị biến dạng, vẫn giữ được khuôn bánh tròn đều. Cuối cùng, thêm phần nhân xào đã chuẩn bị. Nếu sợ nhân nguội, bạn có thể xào nhân trong quá trình hấp bánh để nhân nóng hổi. Còn nếu thực hiện bước xào nhân trước, có thể để nóng lại nhân sẽ bị nhừ quá ăn không ngon.
    

    

    

    

    Thành phẩm: Bánh ngô hấp không hề bị khô mà cốt bánh mềm thơm, kết hợp với phần nhân đậm đà, vừa có rau vừa có thịt rất giàu dinh dưỡng. Thêm vào đó, món ăn này không cần sử dụng phẩm màu mà vẫn rực rỡ.
    Bột ngô có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, có khả năng chống xơ cứng động mạch, ngăn ngừa ung thư đường ruột, làm đẹp da, trì hoãn lão hóa. Khi mang làm bánh ăn vừa ngon lại tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, bột ngô không chứa gluten, những ai bị dị ứng hay nhạy cảm với gluten không cần lo lắng khi sử dụng bột ngô. Đồng thời, khi làm món "bát vàng bát ngọc" có sử dụng thêm bột mì đen nên thành phần bánh lành, không sợ béo, dù ăn nhiều cũng không lo tăng cân.
    Nếu bạn muốn ăn đậm có thể rưới thêm loại nước sốt ưa thích. Ngoài ra, phần nhân cũng có thể thay đổi linh hoạt, bạn có thể cho thêm các loại rau củ khác như nấm đùi gà, bông cải xanh, khoai tây, su hào,...
    Chúc bạn thực hiện món "bát vàng bát ngọc" thành công!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Mâm Cơm Giao Thừa Làm Thêm Món

Cách Làm Dưa Cải Muối Đơn Giản Siêu Ngon

Làm Khoai Tây Sấy khô Tại Nhà

Cách Làm Món Ngan Nấu Giả Cầy Ngon

Bánh Ít Nhân Dừa

Bắp Bò Ngâm Nước Mắm