Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » 4 Ngày Nữa Là Tết, Ghim Ngay Món Ăn Vừa Ngon, Đẹp Lại Giúp Cân Bằng Vị Giác, Chống Ngán Ngấy
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

350g thịt thăn, lượng vỏ há cảo thích hợp, 1 quả dưa chuột, 1 củ cà rốt, một ít gốc hành lá, 2g muối, 10g tinh bột bắp (chia đôi), 5g rượu nấu ăn, lượng vừng trắng vừa đủ, 10g sốt cà chua, 5g nước tương, 5g tinh bột bắp, 50g nước.

Cách Làm:

    Bước 1: Thịt nạc thăn bạn mua về đem rửa sạch rồi thấm khô nước bằng khăn bếp. Tiếp theo bạn cắt thịt nạc thăn thành từng lát mỏng sau đó cắt thành dải dài rồi cho vào tô. Sau đó thêm muối, 5g tinh bột bắp và rượu nấu ăn vào.
    Sơ chế cà rốt, dưa chuột, gốc hành lá thật sạch sau đó thái sợi, để riêng ra.
    


    Bước 2: Đeo găng tay thực phẩm vào và dùng tay nhào đều các nguyên liệu. Sau khi trộn xong bạn ướp thịt trong khoảng 15 phút (Mẹo: Bạn có thể thay thế rượu nấu ăn bằng gừng thái sợi cũng được. Tuy nhiên sau khi ướp thì bạn nên nhặt gừng ra).
    

    Bước 3: Bạn lấy từng cái vỏ há cảo ra, sau đó dùng chổi phết một lớp dầu mỏng lên. Tiếp đó bạn đặt một vỏ há cảo khác lên và lặp lại thao tác quét dầu. Cứ như thế bạn xếp chồng từng cái vỏ há cảo đã phết dầu lên nhau. Mỗi chồng khoảng 5-8 vỏ há cảo. Sau đó bạn nhấc chồng vỏ há cảo đã phết dầu lên, dùng đầu ngón tay ấn chụm các cạnh lại.
    

    center>

    Bước 4: Tiếp theo bạn dùng cây cán bột, cán đều mặt trước và mặt sau của chồng vỏ há cảo. Như vậy bạn sẽ dàn mỏng thành một chiếc vỏ bánh hình tròn lớn.
    

    Bước 5: Sau khi hoàn thành công đoạn cán vỏ bánh há cảo, bạn đặt nồi hấp lên bếp, cho nước vào. Tiếp theo cho phần vỏ bánh lên xửng và hấp trên lửa lớn trong 10 phút rồi lấy ra. Tách từng lớp bánh ngay khi còn nóng và đặt sang một bên (Lưu ý: Vỏ bánh há cảo sau khi hấp bạn cần tách ra ngay khi còn nóng vì để nguội sẽ dẫn đến khó tách, gây rách).
    Tiếp theo bạn chuẩn bị 1 bát tô, cho 20g viên cốt gà, sốt cà chua, nước tương, 5g tinh bột bắp còn lại và 50g nước vào, trộn đều thành hỗn hợp nước sốt. Làm nóng chảo rồi cho một chút dầu ăn, trút thịt nạc thăn thái dải vào. Xào nhanh trên lửa vừa đến khi chuyển màu thì cho nước sốt vào. Khuấy đều, thêm vừng trắng vào và tắt bếp.
    

    

    Bước 6: Tiếp theo, bạn trải từng phần vỏ há cảo ra, cho rau củ thái sợi vào rồi thêm thịt heo xào vào. Sau đó chỉ cần cuộn lại và trình bày lên đĩa. Lưu ý với rau củ này bạn không cần phải chần trước.
    

    Khác với những món cuốn hay món nem rán quen thuộc mà chúng ta vẫn thường ăn, món nem thịt heo sốt cà chua cuốn bằng vỏ há cảo được cán mỏng trong và hơi mờ. Phần thịt chỉ chiếm một phần và còn lại là rau củ quả nên ăn rất cân bằng vị giác. Với món ăn này bạn hoàn toàn có thể dùng bất kì loại rau củ nào mình thích để gói cùng. Món ăn như vậy vừa tươi ngon lại không ngán ngấy mà hương vị lại rất độc đáo. Món ăn này rất thích hợp để bạn làm cho gia đình thưởng thức vào dịp Tết để chống ngán.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay 4 Ngày Nữa Là Tết, Ghim Ngay Món Ăn Vừa Ngon, Đẹp Lại Giúp Cân Bằng Vị Giác, Chống Ngán Ngấy

Cách Làm Dấm Tỏi Ớt

Làm Bánh Ú Tro Không Xài Nước Tro

Cách Làm Bánh Trung Thu Nướng Nhân Đậu Xanh Thơm Ngon Tuyệt Hảo

Hướng Dẫn Nấu Cơm Gạo Lức Huyết Rồng

Cách Nấu Súp Cua Chay