Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Đây Là Cách Luộc Gà Kiểu Quảng Đông Chính Thống, Gồm Các Bước Đơn Giản, Gà Tươi Ngon
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cách Làm:

    


    Bước 1: Muốn gà luộc ngon phải mua gà ta nuôi tại vườn, thịt chắc hơn, mỡ dày hơn nên ăn sẽ mềm và ngon ngọt. Gà mua về được làm sạch, bỏ nội tạng, rửa sạch với nước, sau đó ngâm trong nước 1 tiếng cho loại bỏ hết tiết thừa, để gà không còn mùi tanh.
    

    Bước 2: Chuẩn bị hành lá rửa sạch, cuộn lại, gừng thái lát. Bạn không cần quá nhiều gia vị để luộc gà, chỉ cần dùng hành lá và gừng. Không thêm hạt tiêu hoặc hoa hồi, điều này sẽ làm mất đi vị ngon, ngọt của gà.
    

    Bước 3: Chuẩn bị một chậu nước đá đủ để ngập toàn bộ con gà. Đầu tiên chần gà đã chuẩn bị trong nồi nước sôi khoảng 20 giây, sau đó ngâm trong nước đá khoảng 10 giây.
    

    Bước 4: Tiếp tục cho gà vào nồi luộc khoảng 20 giây, sau đó lại ngâm vào nước đá 10 giây. Lặp đi lặp lại thao tác này 3 lần, đây là bước quan trọng để da gà trắng giòn và thịt mềm.
    

    Bước 5: Cho gà vào nồi nước sôi, đậy nắp đun trên lửa nhỏ khoảng 20 phút, sau đó tắt bếp. Vớt gà ra ngâm trong nước đá khoảng 5 phút.
    

    Bước 6: Lấy gà ra, dùng dao chặt thành từng miếng nhỏ rồi để ra đĩa. Cắt một ít hành lá và gừng băm nhỏ vào bắt, đổ dầu nóng vào, thêm muối, xì dầu, giấm gạo, ớt, trộn đều để làm nước chấm.
    :
    

    Ngâm gà trong nước khoảng 1 tiếng cho thịt loại bỏ hết máu tanh, giúp gà có vị thơm.
    Khi nấu gà nên làm "3 nóng và 3 lạnh", đầu tiên đun nóng trong 20 giây, sau đó để nguội trong 10 giây, lặp lại 3 lần để gà có da giòn và thịt mềm.
    Sau khi gà chín bạn ngâm vào nước đá để thịt săn và dai hơn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Đây Là Cách Luộc Gà Kiểu Quảng Đông Chính Thống, Gồm Các Bước Đơn Giản, Gà Tươi Ngon

Gân Bò Sốt Thái

Bánh Xu Xê

Sắn Hấp Cốt Dừa Lá Dứa

Khoai Mì Hấp Nước Cốt Dừa Lá Dứa

Xôi Xéo Miền Bắc