Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Làm Món
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1 con cá tráp (hoặc cá chẽm, cá vược...), 5 cây hành lá, 1 quả ớt ngọt xanh và 1 quả ớt ngọt đỏ, 3 thìa canh rượu nấu ăn, 3-4 thìa canh dầu ăn, 1 nhánh gừng, 1/3 củ cà rốt, 1 thìa cafe muối, 8 thìa canh nước tương hấp cá.

Cách Làm:

    Bước 1: Cá tráp bạn mua về loại bỏ sạch vảy, mang và nội tạng. Lưu ý nếu bạn nhờ người bán hàng sơ chế thì khi về cũng cần rửa sạch loại bỏ huyết thừa và phần màng đen trong bụng cá. Tiếp theo bạn cắt phần đầu và đuôi cá rời khỏi thân.
    Lưu ý: Để làm món cá này bạn có thể dùng bất cứ loại cá nào mà gia đình mình yêu thích như cá vược, cá đù vàng, cá chẽm...
    


    

    Bước 2: Kế tiếp bạn dùng kéo cắt bỏ phần vây lưng. Sau đó bạn dùng dao rạch các đường trên thân cá để đánh dấu sao cho thành từng lát có độ dày đều nhau khoảng 1cm. Lưu ý chỉ cắt kéo dài lên phần ngang lưng, còn phần bụng cá vẫn để dính liền.
    

    

    Bước 3: Sau khi đánh dấu tạo hình xong thì bạn dùng dao cắt dọc, đứt lìa từng khúc cá theo lưng. Chú ý không cắt rời phần bụng. Hoặc bạn có thể dùng dao rạch các đường bằng nhau ở 2 bên lưng sau đó dùng kéo cắt xuyên phần xương cá để được các miếng rời. Tiếp đó cho cá vào tô, thêm hành lá, gừng thái lát, muối, rượu nấu ăn, trộn đều rồi ướp trong khoảng 10 phút.
    

    Bước 4: Sau khi cá đã ướp xong, bạn cho gừng thái lát (hoặc thái sợi cũng được) và hành lá xuống dưới đáy đĩa. Tiếp theo đặt đầu cá vào giữa đĩa, xếp phần thân cá xung quanh đầu cá, tạo thành hình tròn xòe như đuôi công. Sau đó trang trí bằng các khoanh ớt, hành lá và gừng thái lát lên trên. Tiếp đó bạn dùng thìa từ từ nhỏ dầu ăn lên trên bề mặt miếng cá để giúp kiểm soát vị ngọt và khóa ẩm khi hấp.
    

    

    Bước 5: Đặt nồi hấp lên bếp, đun sôi nước rồi đặt đĩa cá vào xửng. Hấp cá trên lửa lớn trong khoảng 8-10 phút thì tắt bếp, giữ ấm trong nồi hấp khoảng 1 phút. Trong thời gian hấp cá thì bạn chẻ hành lá và thái cà rốt thành sợi mỏng rồi ngâm trong nước lạnh khoảng 2 phút.
    

    

    Bước 6: Cắt ớt xanh thành các lát xéo, ớt đỏ thành miếng tròn. Sau khi hấp cá xong bạn trang trí lên các miếng cá bằng cách đặt miếng ớt xanh ở phần sống lưng và đặt miếng ớt đỏ ngay bên dưới. Hành chẻ và cà rốt xắt nhỏ bạn rải lên phần bụng cá. Thêm một miếng ớt đỏ lên miệng cá. Hoặc bạn có thể trang trí tùy theo sở thích của mình, miễn sao phần tạo hình giống như đuôi của một con công đang xòe ra.
    

    

    Bước 7: Tiếp theo bạn đổ 4 thìa canh nước tương hấp cá lên cá. Sau đó đun nóng lượng dầu ăn còn lại rồi rưới đều lên cá cho dậy mùi thơm. Tiếp đó rưới nốt phần nước tương hấp cá còn lại vào. Như vậy là món cá công thơm ngon và đẹp mắt đã sẵn sàng cho bữa tiệc đoàn viên của gia đình bạn.
    

    

    Cá công thực ra là món cá hấp và bản chất của món ăn này nằm ở độ tươi ngon. Với phương pháp chế biến là hấp nên món ăn có thể giữ được vị umami của cá triệt để, giúp cá giòn và dai, dư vị ngọt hơn, khi ăn sẽ có cảm giác mềm và mịn hơn đậu phụ. Các nguyên liệu gia vị ngấm vào cá kèm với hành lá chẻ và cà rốt càng kích thích vị ngon của cá, tăng thêm độ đậm đà hương vị và làm bừng sáng cả món ăn, trông rất ngon miệng. Vậy nên Tết này bạn đừng bỏ qua món cá công nhé!
    

    Chúc các bạn thành công với món cá công đẹp mắt và ngon miệng này nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Làm Món

Cách Làm Vịt Nấu Chao Ngon Đơn Giản Tại Nhà

Cách Làm Cải Thảo Cuộn Thịt

Cách Làm Dầu Chéo Quẩy Xốp Giòn Thơm Ngon !!

Cách Làm Tôm Bó Xôi

Cà Ri Thái